PDA

View Full Version : Tổng Thống đắc cử Biden cho biết đă yêu cầu bác sĩ Fauci gia nhập lực lượng pḥng chống COVID-19 của


florida80
12-04-2020, 21:46
12/4

Tin từ Wilmington, Delaware — Hôm thứ Năm (3/12), Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết ông đă yêu cầu chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, bác sĩ Anthony Fauci tiếp tục công việc của ḿnh và làm cố vấn y tế chính cho ông cũng như trong lực lượng pḥng chống COVID-19 sau khi ông nhậm chức vào ngày 20/1.

https://i.imgur.com/J1EdVFc.png

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, ông Biden cho biết ông và nhóm của ḿnh đă nói chuyện với bác sĩ Fauci. Ông Biden cũng cho biết sẽ tiêm vaccine COVID-19 và thông báo cho người dân Hoa Kỳ ngay sau khi ông Fauci xác nhận vaccine an toàn. Mặc dù các tin tức cho biết vaccine có thể bắt đầu được phân phối trong những tuần tới, Hoa Kỳ đang trải qua một đợt gia tăng mới về số ca nhập viện và tử vong.

Theo thống kê của Reuters, số người chết trong ngày vào hôm thứ Tư (2/11) là hơn 2,800, đạt mức cao thứ hai trong suốt đại dịch. Ông Biden nói với CNN rằng ngay khi đương nhiệm, ông sẽ ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc trong ṿng 100 ngày trong các ṭa nhà chính phủ và trên các loại xe giao thông liên bang như máy bay và xe buưt.