PDA

View Full Version : Nhà gây quỹ cho Tổng Thống Trump và luật sư của Kushner bị điều tra hối lộ


florida80
12-04-2020, 21:49
12/4

Tin từ Washington – Một người từng là nhà gây quỹ của Tổng thống Trump và luật sư nổi tiếng đang nằm trong số những người bị Bộ Tư pháp điều tra kỹ lưỡng về vai tṛ của họ trong một kế hoạch hối lộ nhằm để giành được sự ân xá của Tổng thống đối với một tội phạm bị kết án, theo các luật sư của những người bị điều tra cho biết Thứ năm (3/12).

Luật sư của luật sư Abbe Lowell, ông Reid Weingarten cho biết thân chủ của ông chưa bao giờ là mục tiêu hoặc đối tượng trong cuộc điều tra của Bộ Tư pháp. Luật sư Lowell từng đại diện cho ông Kushner – con rể của tổng thống Trump.

Luật sư của nhà gây quỹ Elliot Broidy, William Burck cũng cho biết thân chủ của ông “không bị điều tra và chưa bị bất kỳ ai cáo buộc về bất kỳ hành vi sai trái nào.” Cho đến hiện tại, không ai bị buộc tội trong cuộc điều tra, t́nh trạng của những người này vẫn chưa rơ ràng.

Tờ New York Times lần đầu tiên đưa tin về Lowell và Broidy trong vụ án vào tối thứ Năm (3/12). Trước đó, vào hôm thứ Ba (1/12), một thẩm phán liên bang đă công bố một tài liệu được biên soạn lại với rất nhiều tiết lộ rằng Bộ Tư pháp đă thu được bằng chứng khả dĩ về một âm mưu hối lộ, trong đó một người nào đó “sẽ đưa ra một khoản đóng góp chính trị đáng kể để đổi lấy một lệnh ân xá hoặc giảm án từ Tổng thống.”

https://i.imgur.com/dJ2Yo5l.jpg


Các tài liệu của ṭa án không tiết lộ chi tiết về các tội danh hoặc danh tánh của những người liên quan. Hôm thứ Ba, một viên chức Bộ Tư pháp đă nói với các phóng viên rằng không có viên chức chính phủ nào là đối tượng hoặc mục tiêu của cuộc điều tra được tiết lộ trong hồ sơ ṭa án.

Vào tháng 8, thẩm phán này đă đồng ư để Bộ Tư pháp xem một số email giữa luật sư và các khách hàng. Đặc quyền của luật sư-khách hàng đă không được áp dụng. Tổng thống Trump gọi cuộc điều tra là “tin tức giả mạo” trên Twitter

bia3ba
12-04-2020, 23:15
LOCK HIM UP

SYBC
12-05-2020, 01:05
Mới chỉ là bước dạo đầu. C̣n nhiều chuyện nữa sau 20/01/2021