PDA

View Full Version : Thuyết âm mưu của Tổng Thống Trump gây lo ngại về cuộc bầu cử thượng nghị sĩ tại Georgia


florida80
12-04-2020, 21:58
12/4

Tin Atlanta, Georgia – Những người ủng hộ Tổng Thống Trump vào thứ Tư, 3 tháng 12, đă biểu t́nh tại Georgia để truyền bá các thuyết âm mưu, và kêu gọi những người Cộng Ḥa tại tiểu bang này không đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử thượng nghị sĩ vào ngày 5 tháng 01, 2021. Kết quả cuộc bầu cử này sẽ quyết định đảng nào kiểm soát Thượng Viện trong năm sau.

Trong cuộc tuần hành tại Atlanta, luật sư Lin Wood, một người ủng hộ ông Trump, nói với đám đông rằng, cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 đă bị thao túng. Ông Wood cũng kêu gọi đám đông không đi bỏ phiếu vào ngày 5 tháng 1, và nói rằng họ sẽ không bị lừa một lần nữa. Kết quả thăm ḍ dư luận cho thấy nhiều cử tri Cộng Ḥa đang bị dao động bởi các tuyên bố không có cơ sở của Tổng Thống Trump, vốn cho rằng cuộc bầu cử vào tháng trước đă bị can thiệp theo hướng bất lợi cho ông.


https://i.imgur.com/u23Mj3a.jpg

Trong khi đó, đảng Cộng Ḥa lại đang hy vọng các cử tri trung thành tại Georgia sẽ giúp đảng này giữ được 2 ghế Thượng Viện của các thượng nghị sĩ David Perdue và Kelly Loeffler. Hai thượng nghị sĩ này không giành được trên 50% phiếu bầu trong cuộc bầu cử tháng 11, và phải tham gia ṿng bầu cử lại vào ngày 5 tháng 1 với các đối thủ Dân Chủ. Tuy nhiên, hiện tại, các lănh đạo Cộng Ḥa đang lo ngại rằng, những cáo buộc gian lận của Tổng Thống Trump có thể khiến cử tri Cộng Ḥa tẩy chay việc bỏ phiếu.

Trong chuyến thăm Georgia gần đây, chủ tịch Ủy Ban Cộng Ḥa Quốc Gia Ronna McDaniel đă kêu gọi cử tri cố gắng đi bỏ phiếu, v́ việc tẩy chay bầu cử sẽ chỉ đem lại bất lợi cho đảng

hutr10
12-04-2020, 22:04
Good đừng đi bầu, để người khác bầu, đang dân chủ thắng 2 ghế nữa là quá tốt cho tổng thống Biden

SYBC
12-05-2020, 01:05
Cộng Ḥa ở nhà hết để cho Dân Chủ thắng 2 ghế là tuyệt đẹp. Nhớ cảm ơn bố già