PDA

View Full Version : Nước Mỹ thêm 1 triệu ca bệnh COVID-19 chỉ trong 5 ngày


nangsom
12-06-2020, 19:19
WASHINGTON, DC (NV) – Sau khi các trường hợp bệnh COVID-19 đầu tiên ở Mỹ được xác nhận hôm 20 Tháng Giêng năm nay, phải mất gần 100 ngày số ca bệnh mới lên tới 1 triệu. Nay, nước Mỹ có thêm hơn 1 triệu ca bệnh chỉ trong năm ngày.

Theo bản tin của CNN hôm Chủ Nhật, 6 Tháng Mười Hai, từ hôm Thứ Ba cho đến ngày Thứ Bảy, có thêm 1,000,882 trường hợp mới lây nhiễm COVID-19 được báo cáo tại Mỹ, theo con số do Johns Hopkins University cung cấp, nâng tổng số các ca bệnh được xác nhận lên thành hơn 14.5 triệu, với 281,199 trường hợp tử vong.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1702404&stc=1&d=1607282317
Khách hàng đi mua sắm tại tiệm Costco ở Santa Clarita, California, trước khi khởi sự lệnh giới hạn mới. (H́nh: AP Photo/Marcio Jose Sanchez)

Trong Tháng Mười Một vừa qua đă có các kỷ lục mới rất đáng sợ về số trường hợp nhiễm bệnh mỗi ngày, lần đầu lên tới hơn 100,000, cùng là sự gia tăng trong số người phải vào bệnh viện điều trị và số người thiệt mạng. Trong ngày thứ nh́ của Tháng Mười Hai, có hơn 200,000 ca bệnh được báo cáo là mới xảy ra trong 24 giờ trước đó.

Và trong khi ảnh hưởng của việc di chuyển trong thời gian Lễ Tạ Ơn cùng là tụ tập đông người, bắt đầu được thấy rơ ràng hơn, cùng là việc các bệnh viện sắp hết chỗ, các chuyên gia y tế cộng đồng Mỹ nói rằng t́nh h́nh này sẽ c̣n tệ hại hơn nữa.

Bác Sĩ Shirlee Xie, tại Hennepin Healthcare ở Minneapolis, nói rằng “Mỗi ngày có thêm hàng ngàn người nhiễm virus, và chúng ta biết rằng điều đó có nghĩa là chỉ trong ít ngày, hay trong một tuần, sẽ có hàng trăm người phải vào bệnh viện và hàng trăm người sẽ chết.”

Bác sĩ Xie nói thêm: “Tôi nghĩ đôi khi quư vị cứ nghe những con số như vậy, quư vị sẽ dần chai đá trước ư nghĩa của các con số đó. Nhưng đối với chúng tôi, những người phải chăm sóc các bệnh nhân này, mỗi con số là một con người mà chúng tôi phải nói với họ rằng: ‘Chúng tôi rất tiếc. Chúng tôi không c̣n thể làm ǵ hơn được nữa.’”

Theo Covid Tracking Project, có hơn 100,000 bệnh nhân COVID-19 đă phải vào bệnh viện điều trị trên toàn quốc trong bốn ngày qua.

Trong tuần qua, số người điều trị tại bệnh viện ở Los Angeles County đă tăng gấp ba, và có thể sẽ không c̣n giường bệnh trống trong khu vực này, chỉ trong từ hai đến bốn tuần nữa, nếu các con số lây nhiễm tiếp tục tăng, theo lời Thị Trưởng Eric Garcetti hôm Thứ Sáu.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1702405&stc=1&d=1607282317
Một bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại Los Angeles. (H́nh: AP Photo/Jae C. Hong, File)

Để đối phó với đe dọa ngày càng tăng này, vùng Nam California phải đưa lại lệnh “ở nhà không ra đường”, bắt đầu từ 11 giờ 59 phút tối ngày Chủ Nhật. Lệnh này sẽ áp dụng cho các quận hạt ở Los Angeles, San Diego, Orange, Riverside và San Bernardino.

Hôm Thứ Sáu, giới hữu trách vùng San Francisco Bay Area ra lệnh ở trong nhà, giới hạn hoạt động của hơn 5.8 triệu người. Các khu vực bị ảnh hưởng gồm các quận hạt Alameda, Contra Costa, Marin, Santa Clara, San Francisco và thành phố Berkeley. (V.Giang)

thangtram
12-06-2020, 19:44
Chưa fải là kỷ lục đâu, sau rally hôm qua ở GA ba láp, ngông và láo, th́ bảo đảm cuồng Trump sẽ chết như rạ thôi à...nhưng trước khi chết c̣n níu kéo thêm được cử tri ĐDC nào th́ mới là yêu nước ! Lưu ư incubation time là max. 14 ngày sau mới biết ! Trước Giáng Sinh 2020 là fải chầu ông bà thôi !

Cái thằng chó Darrell Scott c̣n bố láo là hăy dùng vũ lực với TĐ Kemp nữa chớ ! Sao 0 kêu Barr thả cái đám bắt cóc và thủ tiêu bà Whitmer hổm nọ ra mà làm, cho vui ! ????

laingo10
12-06-2020, 19:53
Người dân ở Mỹ th́ chết như ngă rạ như thế này, nhưng ông Trump không thèm ngó ngàng tới, bây chết kệ bây, tối ngày cứ đục khoét hết chỗ này tới chỗ khác để kiếm tiền ở cầm chuông cúng cho ổng. Nhưng trong khi đó, th́ ông Biden muốn được có chút quyền hành để t́m cách cứu sống tánh mạng người Mỹ, nhưng lại bị ông Trump và chính quyền ngăn cản...
Thật là xấu hổ cho nước Mỹ có một tổng thống như ông Trump!!!

thangbomvietnam2020
12-06-2020, 20:01
Tội nghiệp nước Mỹ và Ông Mike Pence...Cái ǵ khó th́ đẩy cho Ông Pence làm...giống như mù nh́n vậy...C̣n dân chúng chết mặc bây...Tao đi vận động cho cái ghế của Tao và túi tiến của Tao...Bực ḿnh Tao đi đánh Golf chơi...Là TT nữa năm đầu Ông nhậm chức chỉ làm quen với công việc...nũa nhiệm kỳ cuối th́ Ông lo tranh cử TT cho cái ghê của Ông 4 năm kế tiếp...Nhưng có điều Ông vừa mới lên làm TT th́ lo trả thù cá nhân đ̣i hủy bỏ ObamaCare chẳng lo ǵ đuợc ngoài cái việc đó...nhưng cũng đếch có làm đuợc v́ bị 1 nguời trong Đảng của Ông hiểu cái tiểu nhân của Ông mà ko bỏ phiếu cho Ông nên ObamaCare vẫn sống đến ngày hôm nay...Và dân cũng nhờ nó nhiều...Một TT đếch lo ǵ cho sinh mạng nguời dân mà chỉ biết tiền...Chỉ có dân ham tiền mới ủng hộ và thờ Ông...

tungdao47
12-06-2020, 22:27
Trump không cần lưu tâm đến tính mạng của người dân Hoa Kỳ mà chỉ muốn đạt được muc tiêu cuối cùng bằng mọi giá thôi, ngay khi dịch vừa phát hiện từ đầu tháng 1, Trump đã từ chối đóng cửa biên giới để không bị khủng hoảng kinh tế hòng giữ lại cái ngôi vị đang nắm, lịch sử sẽ mãi mãi phê phán cách giết gián tiếp gần 300 ngàn nười Mỹ của một vị lãnh đạo thiếu sáng suốt

wonderful
12-07-2020, 00:38
"Nước Mỹ thêm 1 triệu ca bệnh COVID-19 chỉ trong 5 ngày"

Chỉ hỏi 1 câu ngắn gọn thôi...trump có 1 lời chia buồn hoặc an ủi đến người bệnh chăng trong lúc nầy !!!