PDA

View Full Version : VN Tài xế Grab ở VN biểu t́nh chống Việt Cộng


Gibbs
12-07-2020, 07:41
Tài xế Grab Bike Hà Nội & TPHCM đồng loạt tắt app, biểu t́nh. Sáng nay hàng ngh́n lái xe Grab biểu t́nh phản đối Nghị định 126 tăng thuế VAT.
Sự việc diễn ra tại cả HN và HCM. Dự báo trong những ngày tới sẽ có rất nhiều TP như Đà Nẵng, Hải Pḥng, Vinh, lái xe cũng tiếp tục xuống đường biểu t́nh đ́nh công.

Ủng hộ dân nghèo, phản đối tăng chiết khấu bóp họng dân.

Sáng ngày 7-12-2020, h́nh ảnh từ các nhóm hội tài xế của hăng gọi xe ôm qua ứng dụng Grab Bike cho thấy hàng trăm tài xế của hăng này ở 2 thành phố Hà Nội và TPHCM đồng loạt tắt app (ứng dụng) và tập trung đến trụ sở của hăng này để biểu t́nh.

Các tài xế này phản đối tỷ lệ chiết khấu cho tài xế của hăng tăng từ mức 23,6 % lên 28,364% do Nghị định 126 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 5-12 quy định về cách tính thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với dịch vụ gọi xe công nghệ như Grab, Gojek...

Các tài xế ở Hà Nội mặc đồng phục của hăng Grab căng băng rôn ở trước trụ sở Grab trên đường Duy Tân, Cầu Giấy để phản đối mức tăng tỉ lệ khấu trừ mới với khẩu hiệu:

"Phản đối Grab tăng chiết khấu thuế VAT lên đối tác tài xế".

Hàng trăm tài xế này sau khi không nhận được câu trả lời thích đáng từ lănh đạo Grab đă kéo nhau qua trụ sở Đài truyền h́nh VTV để mong cơ quan này lên tiếng.

Ở TPHCM, vào lúc khoảng 1 giờ 30 ngày 7-12 hàng trăm tài xế xe ôm của hăng Grab sau khi phản đối ở trụ sở của hăng không có kết quả đă tiếp tục kéo nhau qua trụ sở của các tờ báo như Người Lao Động, SGGP... để phản đối việc tăng chiết khấu này.

Bạn nghĩ ǵ về việc này?
RFAVietnamese

bonsaimadness
12-07-2020, 16:55
Viết tào lao vậy cũng viết. Tài xế Grab biểu t́nh chông grab sao viết ba xạo vậy?

eaglevn
12-07-2020, 18:03
Sở dĩ đất nước VN khốn nạn như hôm nay v́ người dân VN vốn cam chịu như những con hến, khi biết thi quá muộn, ko đoàn kết, ko đồng ḷng.
Và, vịt+ đă dùng chính sách mê muội ngu dân để trị - Cho chúng bay chỉ biết lo cái ăn đă đủ chết rồi, ko c̣n đ̣i hỏi nhân quyền nhân ngăi ǵ nữa cả.

Chính sách ngu dân rất nguy hiểm và thâm độc. Nó biến những thứ bên trong bộ năo chúng ta thay v́ là những chất xám thành .... đậu hủ thúi.
Đây là 1 nghị định cướp ngày hút máu dân đen của chính phủ tà quyền vc. V́ thế MOD dùng cái tựa như vậy có ǵ sai?
Dân Grab chống lại Nghị định 126 của Chính phủ = Phỡn động chống chính phủ đó biết chưa?