PDA

View Full Version : Hồng Kông bắt giữ thêm 8 nhà hoạt động khi cuộc đàn áp đối lập không có dấu hiệu nương tay


Family Guy
12-08-2020, 03:21
https://storage.googleapis.com/afs-prod/media/ca7fec5bd16f48c298db44d708482581/800.jpeg

HONG KONG (Reuters) - Cảnh sát Hồng Kông đă bắt giữ thêm tám nhà hoạt động vào hôm thứ Ba v́ các cuộc biểu t́nh chống chính phủ năm ngoái, động thái mới nhất trong cuộc đàn áp không ngừng nhằm vào lực lượng đối lập ở thành phố do Trung Quốc cai trị.

Cảnh sát không xác định danh tính những người này, chỉ nói rằng họ ở độ tuổi từ 24 đến 64. Truyền thông địa phương cho biết cựu nhà lập pháp ủng hộ dân chủ và nhà hoạt động kỳ cựu Leung Kwok-hung, được gọi là Long Hair, nằm trong số những người bị bắt.

Động thái này diễn ra một ngày sau khi 8 người từ 16 đến 34 tuổi bị bắt, trong đó có 3 người bị t́nh nghi vi phạm luật an ninh quốc gia sâu rộng, trong một cuộc biểu t́nh ngắn tại khuôn viên trường đại học vào tháng trước.

Bắc Kinh đă áp đặt luật đối với thành phố tự do nhất của ḿnh vào tháng 6, nói rằng điều quan trọng là phải bịt các lỗ hổng trong hệ thống pḥng thủ an ninh quốc gia bị lộ ra sau nhiều tháng diễn ra các cuộc biểu t́nh bạo lực chống chính phủ và chống Trung Quốc làm rung chuyển thành phố trong năm qua.

Đạo luật trừng phạt những ǵ Bắc Kinh định nghĩa rộng răi là ly khai, lật đổ, khủng bố và cấu kết với các lực lượng nước ngoài với mức án tù chung thân.

Các chính trị gia đối lập và các chính phủ phương Tây lo ngại luật này đang được sử dụng để trấn áp bất đồng chính kiến ​​và làm xói ṃn các quyền tự do trên diện rộng được đảm bảo cho thuộc địa cũ của Anh khi nước này trở lại quyền cai trị của Trung Quốc năm 1997.

Hôm thứ Hai, Hoa Kỳ tuyên bố thêm các biện pháp trừng phạt để trừng phạt Bắc Kinh v́ áp đặt luật đối với Hồng Kông, làm leo thang căng thẳng giữa hai bên.




Dịch từ: https://www.reuters.com/article/us-hongkong-security-arrests/hong-kong-arrests-eight-more-activists-as-crackdown-on-opposition-shows-no-sign-of-let-up-idUSKBN28I06T

Ho Chu Tiem
12-08-2020, 03:43
bây giờ là cơ hội cho China dập tắt hết những thành phần "bất hảo" ở Hong Kong

nangsom
12-08-2020, 06:33
bây giờ là cơ hội cho China dập tắt hết những thành phần "bất hảo" ở Hong Kong

Họ đă làm và đang làm, đó cũng là nhờ sự chia rẻ của các nước trên thế giới

Mà tiếng nói quan trọng, đại diện cho tự do là: Mỹ! MAGA!