PDA

View Full Version : FDA có thể thông qua vaccine coronavirus của Pfizer vào tuần này


florida80
12-08-2020, 21:17
12/8



Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) có thể cho phép tiêm vaccine coronavirus của công ty Pfizer sớm nhất là vào cuối tuần này. Hành động này sẽ là thời điểm quan trọng của đại dịch, v́ các viên chức y tế công cộng cho biết Hoa Kỳ có khả năng phải đối mặt với cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất trong lịch sử vào mùa đông năm nay.

FDA dự kiến sẽ triệu tập một cuộc họp của Ủy ban cố vấn về vaccine và các sản phẩm sinh học liên quan, hay VRBPAC, vào thứ Năm (ngày 10 tháng 12) để xem xét cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Covid-19 của công ty Pfizer hợp tác với nhà sản xuất dược phẩm BioNTech của Đức.

Ông James Hildreth, một thành viên của ủy ban, nói với “Weekend Today” của NBC vào thứ Bảy (ngày 5 tháng 12) rằng việc ủy quyền tiêm vaccine có thể đến sớm nhất vào thứ Sáu (ngày 11 tháng 12). Cho phép sử dụng khẩn cấp có nghĩa là FDA sẽ cho phép một số người cao niên nhận vaccine trong lúc cơ quan này tiếp tục đánh giá các dữ kiện. Việc này không giống như một phê duyệt đầy đủ, thường có thể mất hàng tháng.

FDA đă cấp phép khẩn cấp cho thuốc remdesivir của Gilead Sciences vào tháng 5 trước khi phê duyệt đầy đủ vào cuối tháng 10. Hai ngày trước cuộc họp, FDA dự kiến sẽ phát hành một tài liệu dài khoảng 100 trang đánh giá dữ kiện thử nghiệm lâm sàng của các công ty. Báo cáo này sẽ đưa ra một cái nh́n thoáng qua về quan điểm của cơ quan này về vaccine của Pfizer.


https://i.imgur.com/qYrwfqZ.png

Trong chương tŕnh “This Week” của ABC News, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết nếu cuộc họp hôm thứ Năm diễn ra tốt đẹp và ủy ban cố vấn chính thức bỏ phiếu đồng ư sử dụng vaccine, FDA sẽ chính thức thông báo cấp phép “trong vài ngày.” Vaccine sẽ được tung ra trong giai đoạn các bệnh viện khắp Hoa Kỳ đang phải đối mặt với số bệnh nhân COVID nhiều hơn bao giờ hết. (