PDA

View Full Version : Chính phủ Trump chật vật t́m cách biện minh quyết định không mua thêm vaccine Pfizer


nangsom
12-09-2020, 16:52
(The Guardian) – Chính phủ ông Donald Trump vào thứ Ba chật vật t́m cách biện minh cho quyết định không mua thêm hàng triệu liều dự trữ vaccine chủng ngừa COVID 19 của Pfizer – vaccine đầu tiên được cấp giấy phép sử dụng ở Mỹ.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1704292&stc=1&d=1607532701

Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ vào thứ Ba công bố kết quả sơ bộ thuận lợi từ việc thẩm tra số liệu của Pfizer, sau khi thuốc được phê chuẩn ở Anh quốc, và trở thành vaccine chủng ngừa COVID 19 đầu tiên được sử dụng ở đó.

Chính phủ ông Donald Trump vào mùa xuân vừa qua thoả thuận mua 100 triệu liều vaccine của ứng cử viên Pfizer, nhưng sau đó, chính phủ lại bỏ qua đề nghị mua thêm thuốc dự trữ, ông Scott Gottlieb – cựu Giám đốc FDA và là uỷ viên hội đồng quản trị Pfizer – xác nhận vào thứ Ba.

“Pfizer nhiều lần đề nghị phân phối bổ sung ngoài kế hoạch ban đầu, trên căn bản là phân phối cho tam cá nguyệt thứ hai, với chính phủ Mỹ, và gần đây, sau khi có số liệu tạm thời, và chúng tôi biết vaccine có hiệu quả,” Gottlieb cho CNBC hay. “Tôi nghĩ họ đặt cược rằng có nhiều thuốc chủng ngừa được cấp giấy phép, và sẽ có thêm vaccine trên thị trường, và có lẽ đó là lư do tại sao họ từ chối thoả thuận thêm 100 triệu liều.”

Với nhu cầu thuốc chủng ngừa trên toàn cầu đang gia tăng sau kết quả thử nghiệm thành công và được phê chuẩn ở Anh, nhà bào chế thuốc có trụ sở ở New York không thể bảo đảm Mỹ sẽ có thêm thuốc trước tháng 6 sang năm, tờ New York Times loan tin vào cuối tuần qua.

Mức độ mà quyết định không mua thêm thuốc chủng ngừa của Pfizer có thể cản trở nỗ lực chích ngừa ở Mỹ hiện chưa được rơ.

Tin tức được loan ra giữa bối cảnh Mỹ vượt qua con số 15 triệu người nhiễm virus corona, cao nhất trên thế giới.

Ứng cử viên vaccine thứ hai, Moderna hiện đang chờ FDA phê chuẩn sử dụng khẩn cấp. Cơ quan vào thứ Ba cho biết, họ sẽ thẩm định số liệu của công ty vào tuần sau. Nhiều ứng cử viên khác, trong đó có một số dễ dàng bảo quản hơn thuốc của Pfizer vốn phải được bảo quản ở nhiệt độ rất lạnh, đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Nhưng ông Donald Trump và các viên chức liên quan đến chương tŕnh phát triển vaccine chật vật t́m cách phủ nhận đă thất bại trong việc có nguồn cung cấp đầy đủ từ công ty sản xuất thuốc chủng ngừa virus corona của Mỹ. Công ty Mỹ Pfizer hợp tác với nhà bào chế Đức BioNTech sắp trở thành nhà sản xuất vaccine COVID 19 đầu tiên được cấp giấy phép tại Hoa Kỳ.

Xuất hiện trên chương tŕnh Good Morning America vào thứ Ba, khi được hỏi về vấn đề đơn hàng sẽ được thực hiện như thế nào, viên chức phụ trách chương tŕnh phát triển thuốc chủng ngừa “Chiến dịch thần tốc” – ông Moncef Slaoui đáp, “Thành thực, tôi không biết.”

Các viên chức Y tế trong ban chuyển quyền của ông Joe Biden vào thứ Ba không được mời đến tham dự cuộc họp thượng đỉnh về vaccine COVID 19, điều này nhấn mạnh đến nguy cơ thiếu tính liên tục trong nỗ lực phân phối vaccine. Bên cạnh đó, hai nhà bào chế Pfizer và Moderna từ chối tham dự buổi họp.

Slaoui bênh vực quyết định của chính phủ không mua thêm thuốc của Pfizer, với lư do, họ để mắt đến một số vaccine khác nhau.

Chính phủ cũng kư hợp đồng 100 triệu liều vaccine với Moderna. Cả hai loại vaccine của Pfizer và Moderna đều đ̣i hỏi phải chích 2 liều, mặc dù trong báo cáo sơ bộ về thuốc của Pfizer, FDA phát giác một số bảo vệ sau 1 liều.

Phát ngôn nhân Bộ Y tế và Nhân sinh cho New York Times bíết, ngoài Pfizer và Moderna, chính phủ đă kư hợp đồng với những ứng cử viên vaccine khác mà đến nay vẫn chưa đến giai đoạn xin giấy phép sử dụng khẩn cấp.

Hương Giang (Theo The Guardian)

cha12 ba
12-09-2020, 17:07
Ông đâu có muốn mua sẵn cho Biden xài đâu!

nangsom
12-09-2020, 17:45
Ông đâu có muốn mua sẵn cho Biden xài đâu!

Nhưng trong số những nạn nhân ấy,

có người đă bỏ phiếu ủng hộ ông. Trum ơi! :112:

cha12 ba
12-09-2020, 17:51
Nhưng trong số những nạn nhân ấy,

có người đă bỏ phiếu ủng hộ ông. Trum ơi! :112:

:hafppy::hafppy::hafppy::thankyou::handshake:
bỏ phiếu nhưng không ủng hộ tiền...kiện th́ sorry không có thuốc...:112::112:

thangtram
12-09-2020, 18:16
Anyway...cứ chen lấn nhau, đè, chà đạp nhau mà mua thuốc chủng ngừa đi, rồi hối hận 0 kịp đa...

Hiện nay dữ kiện mà đa số dân chúng đều biết là thời gian nghiên cứu quá ngắn, cho dù qua con Ebola khoa học đă tiến bộ rất nhiều...Chúng ta c̣n nhớ INFLUAD trị cúm NoVartis đă đem đến 13 người tử vong vào 2014 ở Ư ! Theo Natural News th́ tỷ lệ mercury (thủy ngân) có trong các loại thuốc chủng ngừa đều có chỉ số gấp 25,000 mức tối đa cho phép trong nước uống robinet...và đưa đền nhiều vụ tử vong đáng tiếc do dị ứng...

Đối với thuốc chủng ngừa hiện nay của BioNTech, Moderna, AstraZeneca, Pfizer, Sinopharm vv... th́ có lẽ là đẻ rút ngắn giai đoạn thử nghiệm, th́ những nhân viên y tế và cao niên được ưu tiên, th́ chưa biết kết quả hoặc hậu quả, chờ xem...lưu ư đến khả năng mutation siêu quần của em Cô-Vy !