PDA

View Full Version : Bay Area có thể nhận được vắc xin vào tuần tới nếu FDA chấp thuận sử dụng


nangsom
12-09-2020, 19:29
OAKLAND, California – Các viên chức y tế của Vùng Vịnh cho biết lô hàng đầu tiên của vắc-xin Pfizer có thể đến trong ṿng một tuần nếu ban cố vấn độc lập của Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp phép khẩn cấp sử dụng vắc-xin Pfizer tại phiên điều trần công khai vào thứ Năm.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1704333&stc=1&d=1607542173

Các nhà khoa học của FDA đă xem xét dữ liệu của Pfizer và cho biết kết quả ban đầu cho thấy loại vắc xin này an toàn và hiệu quả. Pfizer báo cáo rằng kết quả từ khoảng 38.000 đối tượng thử nghiệm cho thấy tỷ lệ hiệu quả trên 90%.

Một phụ nữ Anh 90 tuổi đă trở thành người đầu tiên nhận vắc-xin coronavirus Pfizer hôm thứ Ba sau khi chính phủ Anh chấp thuận việc phân phối vắc-xin này.

Tổng thống Trump đă tổ chức hội nghị thượng đỉnh về vắc xin tại Ṭa Bạch Ốc và kư một lệnh điều hành nói rằng người Mỹ nên được ưu tiên cho các loại vắc xin của Pfizer và Moderna

“Nếu v́ bất kỳ lư do ǵ mà chúng tôi gặp phải, chúng tôi sẽ sử dụng Đạo luật Sản xuất Quốc pḥng”, Tổng thống Trump nói, đề cập đến đạo luật cho phép chính phủ liên bang chỉ đạo các công ty tư nhân sản xuất các mặt hàng cần thiết.

Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết ông đặt mục tiêu 100 triệu ca tiêm chủng trong 100 ngày đầu tiên ở Ṭa Bạch Ốc

Tổng thống đắc cử Biden nói: “Chúng tôi sẽ cần Quốc hội tài trợ đầy đủ cho việc phân phối vắc-xin đến tất cả các nơi trên đất nước.

Các viên chức y tế của Bay Area cho biết họ đang chuẩn bị tung ra vắc xin sớm nhất là vào tuần tới.

Tiến sĩ Christopher Farnitano, viên Y tế Hạt Contra Costa cho biết: “Chúng tôi nhận được thông báo từ tiểu bang rằng chúng tôi có thể nhận được vắc-xin được chuyển đến sở y tế địa phương của chúng tôi sớm nhất vào ngày 15 tháng 12.”

Các viên chức của Hạt Contra Costa cho biết họ đă mua một trong những tủ đông siêu lạnh chuyên dụng cần thiết để bảo quản vắc-xin Pfizer. Thuốc chủng ngừa của Moderna cần được bảo quản lạnh thường xuyên. Cả vắc xin của Pfizer và Moderna đều cần tiêm hai liều.”.

Deborah Pacyna, phát ngôn nhân của Hiệp hội các Cơ sở Y tế California, cho biết: “Chúng tôi biết ban đầu có khoảng 327.000 liều thuốc đến California, nhưng có khoảng 2,5 triệu người, nhân viên y tế ở cấp đầu tiên, cấp ưu tiên đầu tiên”

Pacyna cho biết các hiệu thuốc của Walgreens và CVS đang chuẩn bị các pḥng khám di động để tiêm chủng cho các cư dân viện dưỡng lăo được ưu tiên cao.

Pacyna cho biết: “Ngày nay có khoảng 100.000 người làm nghề điều dưỡng lành nghề ở California.

Các viên chức liên bang nói với USA Today rằng 5% liều vắc xin sẽ được dự trữ trong trường hợp có trục trặc xảy ra với các lô hàng đầu tiên.

TH