PDA

View Full Version : Mỹ: Donald Trump muốn đích thân ra Ṭa Án Tối Cao để kiện đ̣i hủy bỏ kết quả bầu cử


nangsom
12-10-2020, 17:05
People participate in a "Stop the Steal" protest outside the U.S. Supreme Court in support of U.S. President Donald Trump in Washington, U.S., December 8, 2020.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1704975&stc=1&d=1607619873

People participate in a "Stop the Steal" protest outside the U.S. Supreme Court in support of U.S. President Donald Trump in Washington, U.S., December 8, 2020. REUTERS - ERIN SCOTT

Tổng thống Mỹ Donald Trump và 17 bang Hoa Kỳ hôm qua 09/12/2020, đă lên tiếng ủng hộ đơn kiện của bang Texas t́m cách đảo ngược thất bại bầu cử của ông bằng cách yêu cầu Ṭa Án Tối Cao Hoa Kỳ bác bỏ kết quả bỏ phiếu ở bốn tiểu bang chiến địa là Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. Thậm chí ông Trump c̣n yêu cầu được làm nguyên đơn trong vụ kiện do bang Texas đề xướng.

Bị đối thủ Joe Biden đánh bại trong cuộc bầu cử ngày 03/11 vừa qua, tổng thống Donald Trump đă đệ đơn lên Ṭa Án Tối Cao, yêu cầu chín thẩm phán cho ông trở thành nguyên đơn trong vụ kiện của bang Texas khởi xướng hôm 08/12 nhằm hủy bỏ kết quả tại Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. Trước đó, bốn bang này đă chứng thực ông Biden thắng cử.

Theo hăng tin Anh Reuters, nếu Ṭa Án Tối Cao chấp thuận, điều đó sẽ tạo ra một t́nh huống bất thường khi một tổng thống Mỹ đương nhiệm lại yêu cầu định chế tư pháp hàng đầu của Mỹ quyết định rằng hàng triệu phiếu bầu ở bốn bang không có giá trị.

Viết trên Twitter, tổng thống Mỹ khẳng định : « Đây là một điều vĩ đại. Đất nước của chúng ta cần một chiến thắng! »

Về phần ḿnh, các luật sư đại diện cho 17 bang khác do chưởng lư bang Missouri Eric Schmitt, thuộc đảng Cộng Ḥa, dẫn đầu cũng kêu gọi Tối Cao Pháp Viện thụ lư đơn kiện của Texas.

Vụ kiện do Ken Paxton, tổng chưởng lư đảng Cộng Ḥa bang Texas, một đồng minh của ông Trump, khởi xướng là thủ tục pháp lư mới nhất trong một loạt vụ kiện do ban vận động tranh cử của ông Trump và những người ủng hộ tung ra mà cho đến nay hầu như đều đă thất bại.

Ngoài Missouri, các bang đi theo Texas bao gồm : Alabama, Arkansas, Florida, Indiana, Kansas, Louisiana, Mississippi, Montana, Nebraska, North Dakota, Oklahoma, South Carolina, South Dakota, Tennessee, Utah và West Virginia. Tất cả các bang đều do các quan chức đảng Cộng Ḥa đại diện, và tất cả ngoại trừ ba bang đều có thống đốc thuộc của đảng Cộng Ḥa.

Các quan chức tại bốn bang bị kiện dĩ nhiên đă cực lực đả kích hành động của Texas, xem vụ kiện là một cuộc tấn công liều lĩnh vào nền dân chủ. Đơn kiện đă được nộp trực tiếp lên Ṭa Án Tối Cao thay v́ tại một ṭa án cấp dưới, điều được phép đối với một số vụ kiện giữa các bang.

Theo tờ New York Times, có tin là ông Trump đă yêu cầu thượng nghị sĩ đảng Cộng Ḥa Ted Cruz ở bang Texas trực tiếp đứng ra tranh tụng tại ṭa nếu Ṭa Án Tối Cao Mỹ đồng ư xử lư hồ sơ.

Ho Chu Tiem
12-10-2020, 17:19
TCPV có 6-3 nên ráng mà đem lên TCPV có bồ nhà

wonderful
12-10-2020, 17:35
"Theo tờ New York Times, có tin là ông Trump đă yêu cầu thượng nghị sĩ đảng Cộng Ḥa Ted Cruz ở bang Texas trực tiếp đứng ra tranh tụng tại ṭa nếu Ṭa Án Tối Cao Mỹ đồng ư xử lư hồ sơ."

Tên loser xúi và bán cái cho tên cruz...rồi cả hai sẽ bị đá lăn lốc từ bậc thang xuống đất...thêm một cái nhục mà thiên hạ biết trước ...hết tuồng !!!

ez4me
12-10-2020, 18:02
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1704994&stc=1&d=1607623277

Tưởng Chum trông cậy vào ai, chứ trông cậy vào caí thằng làn hóng này th́ cũng như ko ...
Lúc trước Chum chửi nó như chó ....Mọi người c̣n nhớ?

SYBC
12-10-2020, 18:16
Ḿnh cũng mong bố già kéo nguyên bầu đàn thê tử ra trước Ṭa Án Tối Cao để bị hạ nhục 1 lần cuối cho dzăn tuồng Ấn Độ luôn

Lnd
12-10-2020, 19:03
Điều ǵ sẽ xảy ra nếu TCPV chấp nhận vụ kiện dựa trên các chứng cớ hoang đường ?

Nếu việc này xảy ra, chưa kể đến kết quả ra sao, uy tín của TCPV trở thành con sô 0 to tướng, nền công lư căn bản của chủ nghĩa tự do dân chủ của Mỹ chỉ là hai chữ rổng tuếch - tất cả chỉ v́ tiền bạc, bè phái, luật giang hồ lên ngôi, cá lớn nuốt cá bé, sống chết măc bây tiền thầy bỏ túi, có khác ǵ chể độ Cộng sản quốc tế ?

Nếu việc này xảy ra, chưa kể đến kết quả ra sao, dân Mỹ sẽ lập tức chia làm 2 phe rỏ rệch - bất kỳ ai không đồng chánh kiến đều là kẻ thù sinh tử của ḿnh, huynh đệ tương tàn, chà đạp lên nhau để giành phần thắng,.... Và rất có thể phe CH sẽ thắng v́ họ luôn luôn cụ bị SMOKING GUN trong tay như các luật sư giang hồ hàng đầu của Trump, luôn luôn đ̣i đem nhưng người không theo ḿnh (dù là thân cận trước đỏ) ra xử bắn....

Nếu việc này xảy ra,... ai muốn việc này xảy ra trên đất Mỹ?

--------

P.S. Thằng TQ và Nga đang cười muốn trái quay hàm, ngồi xem vở kịch HUYNH ĐỆ TƯƠNG TÀN do Trump làm đạo diễn mà họ không cần tốn một xu tiền vé !

nangsom
12-10-2020, 22:49
Theo Trum th́ TCPV của Trum, hay của nước Mỹ?