PDA

View Full Version : Nhà cầm quyền xã Long Sơn từ chối cho thôn nhận quà cứu trợ sau bão lũ vì dịch


florida80
12-10-2020, 19:49
12/10

Tin Vietnam.- Vào ngày 8 tháng 12 năm 2020, ông Võ Văn Gấm, Chủ tịch xã Long Sơn, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi đã ra thông báo không cho ông Đinh Uy, Trưởng thôn Đông Tròn nhận quà từ thiện của chùa Từ Hiếu, thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất ở phường 1, quận 8, Sài Gòn.

Trong thông báo của mình, phía xã Long Sơn viết rằng, vào ngày 7 tháng 12 vừa qua, nhà cầm quyền xã đã nhận được đơn trình báo của ông Đinh Uỷ, Trưởng thôn Đông Tròn đã xin được 250 xuất quà từ thiện của chùa Từ Hiếu để hỗ trợ cho các gia đình nghèo, và một số tín đồ ở 3 xã Long Sơn, Long Mai, và Long Hiệp, trong đó xã Long Sơn được 71 phần quà. Nhưng nhà cầm quyền xã Long Sơn đã từ chối, không cho người dân trong xã nhận quà hỗ trợ lúc này.

Nguyên nhân được phía nhà cầm quyền xã đưa ra là do dịch coronavirus 19 ở Sài Gòn đang có diễn biến phức tạp, và đã lây nhiễm ra cộng đồng. Vì vậy, để bảo đảm cho việc phòng, chống dịch theo quy định của nhà cầm quyền, và bảo đảm cho sức khoẻ của người dân trong xã nên nhà cầm quyền xã từ chối nhận quà.

https://i.imgur.com/MGu00gI.jpg
Bão lũ


Nhà cầm quyền xã Long Sơn cũng tỏ ra lịch sự rằng mong chùa Từ Hiếu thông cảm, và chia sẽ với địa phương. Được biết, trong đợt bão lụt triền miên diễn ra vào tháng 10 và tháng 11 ở các tỉnh miền Trung, thì tỉnh Quảng Ngãi cũng là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng do bão gây ra.

Và cũng như những người dân ở các tỉnh khác, những nạn nhân của bão lũ hầu như chỉ nhận được sự giúp đỡ, cứu trợ của các cá nhân người dân, và tổ chức tư nhân trong và ngoại quốc, chứ hiếm có ai nhận được sự hỗ trợ của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam.