PDA

View Full Version : California sẽ nhận 1 triệu liều vaccine COVID-19 trong tháng này


florida80
12-10-2020, 20:09
12/10

Vào thứ tư (9 tháng 12), các viên chức cho biết các liều vaccine coronavirus đầu tiên của California sẽ sớm được cung cấp và tiểu bang đă tăng gấp ba lần số liều mà họ sẽ nhận được trong tháng này. Tiểu bang hiện đă đặt hàng 999,000 liều, bao gồm 672,000 liều vaccine Moderna dự kiến sẽ được giao vào cuối tháng này.

Văn pḥng Thống đốc Gavin Newsom cho biết 327,000 liều vaccine Pfizer đầu tiên sẽ đến “trong những ngày tới.” Ông Newsom đă cho biết thuốc sẽ đến vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau.

Gần 1 triệu liều đến trong tháng này sẽ tiêm chủng cho khoảng 1% trong số 40 triệu cư dân của tiểu bang, bởi v́ cả hai loại vaccine đều yêu cầu 2 mũi tiêm. Những người được tiêm đầu tiên ở California sẽ là nhân viên chăm sóc sức khỏe và cư dân viện dưỡng lăo, và tiểu bang cho biết họ đă chuẩn bị thực hiện giai đoạn đầu.

Một ủy ban cố vấn của tiểu bang đă vạch ra ba cấp độ để phân phối vaccine, với những người nhân viên khẩn cấp và các trung tâm lọc máu sẽ thuộc cấp đầu tiên. Sau đó, các cơ sở y tế khác, nhân viên y tế công cộng, nhân viên dược và nhân viên nha khoa sẽ được ưu tiên. Tuy nhiên, vaccine vẫn đang chờ Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA phê duyệt.

https://i.imgur.com/0Zj8FrO.jpg

Một ủy ban liên bang sẽ bỏ phiếu thông qua vaccine Pfizer vào thứ năm (10 tháng 12), và đợt thuốc đầu tiên có thể bắt đầu được giao cho tiểu bang vào thứ Sáu (11 tháng 12) nếu được chấp thuận. Một phân tích của FDA cho thấy vaccine Pfizer có vẻ an toàn và hiệu quả hơn 90% đối với bệnh nhân ở các độ tuổi, chủng tộc và t́nh trạng sức khỏe cơ bản khác nhau.

FDA cũng sẽ xem xét đơn xin sử dụng khẩn cấp của Moderna vào ngày 17 tháng 12. Moderna cho biết vaccine của họ cũng có vẻ an toàn và hiệu quả hơn 94%. Vaccine của Pfizer đă được phê duyệt để sử dụng ở Canada, Bahrain và Anh, nơi những liều đầu tiên trên thế giới đă được tiêm vào thứ Ba (8 tháng 12).