PDA

View Full Version : Chính phủ Hoa Kỳ và 48 tiểu bang đệ đơn kiện chống độc quyền đối với Facebook


florida80
12-10-2020, 20:15
12/10

Các nhà quản lư liên bang hôm thứ Tư đă kiện buộc Facebook phải tách công ty ra khi 48 tiểu bang và quận, huyện cáo buộc công ty trong một vụ kiện về việc lạm dụng sức mạnh thị trường trong mạng xă hội để đè bẹp các đối thủ nhỏ hơn.

Vụ kiện chống độc quyền mang tính bước ngoặt, do Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và bộ trưởng tư pháp New York Letitia James công bố, đánh dấu cuộc tấn công lớn thứ hai của chính phủ trong năm nay chống lại những công ty khổng lồ về kỹ thuật.

Bộ Tư pháp đă kiện Google vào tháng 10 v́ lạm dụng vị thế thống trị của họ trong lĩnh vực t́m kiếm và quảng cáo trực tuyến. Đây là nỗ lực quan trọng nhất của chính phủ nhằm ngăn chặn cạnh tranh kể từ vụ kiện lịch sử chống lại Microsoft hai thập niên trước.

https://i.imgur.com/FSC6Ged.jpg

Trong vụ kiện hiện tại, FTC đă yêu cầu một ṭa án buộc Facebook phải bán các dịch vụ nhắn tin Instagram và WhatsApp của họ. FTC cho biết Facebook đă tham gia vào một “chiến lược có hệ thống” để loại bỏ những công ty cạnh tranh với Facebook bao gồm bằng cách mua các đối thủ nhỏ hơn đang phát triển như Instagram vào năm 2012 và WhatsApp vào năm 2014.

Bộ trưởng tư pháp New York Letitia James lặp lại điều đó trong cuộc họp báo, và nói rằng Facebook “đă sử dụng sức mạnh độc quyền để đè bẹp các đối thủ nhỏ hơn và loại bỏ sự cạnh tranh, tất cả đều phải trả giá bằng chi phí của người dùng hàng ngày.