PDA

View Full Version : Vẫn c̣n láo khoét


cha12 ba
12-10-2020, 22:28
12/10/20

Nguyễn Tài Ngọc
http://saigonocean.com/index.php/en/
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1705046&stc=1&d=1607638924

Một số anh bạn gửi cho tôi xem email của người Việt cuồng Trump tiếp tục tung tin đồn thất thiệt về "bằng chứng mới" gian lận bầu cử. Đám đông này trí óc quá thấp kém (có người thuộc thành phần trí thức), liên tiếp xả rác chứng cớ giả mạo, bịa đặt, khoác lác, khuếch đại tô mầu Eastmancolor trên đầy vũ trụ Internet, và nhất là bây giờ ai cũng trích dẫn tin lá cải của tờ báo Epoch Times do một người Tầu liên hệ đến nhóm Falun Gong làm chủ!

Nếu họ là người Việt ở Việt Nam th́ tôi không cố chấp sự ngu dại của họ v́ họ không hiểu tiếng Anh, thế nhưng người Việt ở Mỹ mà lại không có khả năng đọc và truyền bá tin bằng tiếng Anh, không trưng dẫn nguồn tin từ một cơ quan truyền thông Mỹ, Anh, Pháp, Đức... mà lại tin cậy vào một tờ báo do một người Tầu làm chủ th́ quả là nhục nhă!

V́ có sự ủng hộ tối đa của Đảng Cộng Ḥa, Trump bây giờ không c̣n giấu diếm việc làm bất chánh. Hôm qua Thứ Bẩy 05 Tháng 12, Trump công khai trắng trợn gọi điện thoại yêu cầu Thống Đốc tiểu bang Georgia tổ chức một buổi họp đặc biệt với Quốc hội Georgia để phủ nhận kết quả bầu cử, chọn 16 người theo phe Trump làm electors để bầu cho Trump.

Kết quả bầu cử ở Georgia là Biden thắng hơn Trump 12,000 phiếu, thắng 16 electoral votes. Kết quả này đă được đếm đến ba lần: lần thứ nhất khi bầu cử chấm dứt, lần thứ hai khi kết quả lần thứ nhất cho thấy độ sai biệt giữa Biden và Trump dưới 0.5% nên luật tiểu bang tự động bắt đếm lại, và lần thứ ba là Trump yêu cầu đếm lại. Cả ba lần đều cho thấy Biden thắng Trump, và Geogia đă chứng thực là Biden thắng 16 electoral votes. Thế mà Trump láo lếu tuyên bố là Trump thắng Georgia và trắng trợn gây áp lực cho Thống Đốc Georgia Brian Kemp đổi kết quả! Kemp từ chối.

Điểm đáng nêu ra là đại đa số, hầu như không một ai trong đảng Cộng Ḥa dám chỉ trích hành động bất chánh ăn cướp giữa thanh thiên bạch nhật của Trump. Đám người Việt cuồng Trump cũng thế. Chẳng những không sửa sai Trump mà tiếp tục lan truyền tin xuyên tạc sự thật. V́ thế, tôi bắt buộc phải tiếp tục viết, nêu ra sự lường gạt này cho những người nhẹ dạ không biết đâu là sự thật, và để vạch mặt chỉ tên những kẻ cáo buộc người chống Trump là Cộng Sản, trong khi họ tuyên truyền thông tin sai lệch không khác ǵ là Cộng Sản:

1. Luật sư Trump không dám nói láo trước Ṭa: Trump là vua nói láo. Trump không đứng trước vành móng ngựa thề với Quan Ṭa là "Tôi nói sự thật" nên Trump có thể nói láo vung Tào Tháo, chẳng ai làm ǵ được. Luật sư của Trump cũng thế. Ở những cuộc họp báo, luật sư của Trump - chẳng hạn như Rudy Giuliani hay Sydney Powell (đă bị Giuliani im lặng tuyên bố không phải c̣n nằm trong đội luật sư của Trump nữa) - có thể nói láo loạn con cào cào lên là có mấy trăm ngh́n phiếu gian lận, máy vi tính Dominion đổi phiếu từ Trump cho Biden, mấy chục ngh́n phiếu bầu cho Trump bị vất đi....

Thế nhưng trong tất cả hơn 50 vụ thưa kiện, luật sư của Trump không đưa ra những cáo buộc láo khoét này cũng như không bao giờ tŕnh bày trước mặt Quan Ṭa. Tại sao? -Lư do rất dễ hiểu là ở Ṭa, ai cũng phải giơ tay thề sẽ nói sự thật. Nếu nói láo th́ sẽ bị Ṭa kết tội "perjury" có thể đi tù. Những cáo buộc này toàn là láo khoét nên luật sư Trump biết là láo, không trưng bày ở Ṭa.

Khi không phải tuyên thệ nói sự thật th́ Trump hay luật sư Trump cáo buộc gian lận bầu cử đến tận mây xanh, thế nhưng khi ở trước Ṭa th́ tất cả im thin thít. Cả một lũ hèn!

Và kẻ nào không thấy sự hèn hạ này mà cứ lập đi lập lại cáo buộc xuyên tạc như con vẹt là cả một lũ ngu.

2. Trump hoàn toàn thất bại ngăn chận các tiểu bang chứng thực (certify) kết quả Biden thắng (hơn 270 electoral votes):

Với số khổng lồ 55 electoral votes của California chứng thực vào hôm Thứ Sáu, tính đến ngày hôm qua Thứ Bẩy 05 Tháng 12, 25 tiểu bang đă chứng thực -certified- kết quả bầu cử cho Biden thắng với 288 electoral votes. Chỉ c̣n hai tiểu bang chưa chứng thực là New Jersey (14 electoral votes) và Hawaii (4 electoral votes). Hạn chót chứng thực kết quả của hai tiểu bang này là Thứ Ba 08 Tháng 12. Kể cả hai tiểu bang này, Biden sẽ có 306 electoral votes.

Chắc chắn 100% Biden là Tân Tổng Thống. Nói như trong đánh bài xập xám là Trump đă "hết đường binh".

3. Trump thua kiện với tốc độ sao xẹt:

Chỉ trong ngày Thứ Sáu 04 Tháng 12, Ṭa ở Minnesota, Arizona, Wisconsin, Nevada, và Georgia xử Trump thua liên tiếp trong 6 vụ kiện. Hiệp Hội Democracy Docket hôm Thứ Sáu tweet là trong hơn 50 vụ kiện tụng gian lận bầu cử, Trump đă thua 46 vụ! (Trump chỉ thắng nhỏ trong một vụ kiện ở Pennsylvania rút ngắn thời gian kiểm chứng phiếu khiếm diện).

Hôm qua Thứ Bẩy, Ṭa Kháng cáo Liên Bang từ chối không nghe một luật sư đảng Cộng Ḥa yêu cầu Ṭa khước từ kết quả bầu cử ở Georgia. Không những Trump mà cả đồng minh Trump thưa vụ nào th́ bị xử thua ngay vụ đó.

4. Trump hy vọng được Tối cao Pháp Viện Hoa Kỳ can thiệp, giống như Hùng Cường hát bài "Em ơi em ơi, đừng mơ chuyện hăo huyền":

Tôi có đọc email của một người cuồng Trump chuyển tiếp một email kêu gọi phe Trump gọi số điện thoại liệt kê th́ sẽ được nói chuyện thẳng với văn pḥng thư kư của Tối Cao Pháp Viện để tŕnh thỉnh nguyện can thiệp gian lận bầu cử (đại khái là thế, tôi không nhớ rơ). Cực kỳ ngu xuẩn, không thể nào ngu hơn được nữa!

Chính Trump cũng muốn Tối Cao Pháp Viện can thiệp nghe đơn thưa kiện của Trump. Chuyện này tôi nghĩ sẽ chẳng bao giờ xẩy ra.

Khi điện đơn thưa, Trump phải bắt đầu từ Ṭa án Tiểu bang. Nếu bị xử thua, Trump có thể kháng cáo lên Court of Appeals hay Tối Cao Pháp viện Tiểu bang. Ở những ṭa cấp dưới, Trump luôn luôn bị xử thua v́ Trump không đưa ra được bằng chứng là có gian lận bầu cử. Nếu ở Ṭa cấp dưới Trump không cung cấp bằng chứng gian lận (và Trump liên tiếp bị xử thua không thắng), th́ Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ sẽ chẳng nghe kiện tụng của Trump.

5. Tin nhảm nhí lan truyền là nếu Biden không đủ electors th́ Quốc Hội sẽ quyết định ai là Tổng Thống. Mỗi tiểu bang chỉ có một phiếu, và v́ 26 tiểu bang Thống Đốc là Cộng Ḥa nên Trump sẽ thắng:

Chắc chắn là người Việt cuồng Trump dịch tin này từ người Mỹ cuồng Trump. Và tin này có lẽ phát xuất từ Dân Biểu Mo Brooks của Alabama: Mo Brooks tuyên bố là sẽ thách thức kết quả electoral votes khi Quốc Hội họp vào ngày 6 Tháng Giêng 2021 ở thủ đô Washington để duyệt lại số electoral votes (Tiểu bang chứng thực kết quả vào ngày 14 Tháng 12, 2020 rồi tŕnh lên Quốc hội. Quốc hội phải đồng ư chấp thuận vào ngày 6 Tháng Giêng th́ kết quả mới thành chính thức).

Mo Brooks tuyên bố (không đưa ra một bằng chứng!): “Những người theo Xă hội chủ nghĩa đă ăn cắp lần bầu cử này bằng cách gian lận cử tri một cách tinh xảo và áp dụng các biện pháp cướp bóc khác"-“This election was stolen by the socialists engaging in extraordinary voter fraud and election theft measures".

Đây là mơ mộng hăo huyền của Mo Brooks: Khi Quốc Hội họp mặt, Brooks thuyết phục cả Thượng Viện lẫn Hạ Viện không chấp thuận kết quả của vài tiểu bang battleground states. Biden sẽ không đủ số 270 electoral votes cần để thắng. Khi cả hai ứng cử viên không đủ electoral votes th́ tiểu bang sẽ bầu lại, và mỗi tiểu bang chỉ có một phiếu. Cộng Ḥa giữ đa số trong 26 tiểu bang, bầu cho Trump 26 phiếu. Voilà! Trump đắc cử Tổng Thống.

Chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra:

a. Ngày "Safe harbor" chứng thực electoral votes là ngày cuối cùng của tất cả kiện tụng (năm nay ngày "Safe harbor" là 08 Tháng 12). Nếu tất cả kiện tụng giải quyết trước ngày này th́ kết quả số phiếu là chính thức.

Không cần New Jersey và Hawaii -sẽ chứng thực trước ngày 08 Tháng 12-, Biden đă có đủ 288 electoral votes. Biden đă được chứng thực thắng minh bạch.

b. Dù rằng Cộng Ḥa nắm Thượng Viện, Brooks chưa thuyết phục được một nghị sĩ, huống chi là phải thuyết phục đa số nghị sĩ - 51 người- không công nhận kết quả không phải của một tiểu bang mà ít nhất là hai, ba tiểu bang. Hành động này là gian lận trắng trợn, chẳng bao giờ có đa số nghị sĩ Cộng Ḥa nghe theo.

c. Cho là Thượng Viện đồng ư theo Brooks, cả Thượng Viện và Hạ Viện phải đồng ư th́ mới đến giai đoạn kế tiếp. Hạ Viện do Dân Chủ nắm đa số, sẽ bác bỏ ư của Brooks ngay lập tức.

Nếu ai muốn nghiên cứu về điều luật của "Electoral Count Act of 1877" th́ xin đọc link này: https://en.wikipedia.org/wiki/Electoral_Count_Act

Thú thật tôi rất là chậm tiêu, đọc link này ba lần mà đầu óc vẫn c̣n xoay như chong chóng.

6. Sở dĩ Trump thưa hết kiện tụng này đến kiện tụng khác dù rằng thua đại bại v́ đây là con gà đẻ trứng vàng cho Trump:

Tôi đă nêu ra trong bài viết trước là Trump lợi dụng thưa kiện để gửi email xin tiền (hầu hết vào túi của Trump):

https://saigonocean.com/trangNguyenTaiNgoc/NguyenTaiNgoc2020/V73.htm

Kiện tụng càng kéo dài thời gian bao nhiêu th́ tiền vào túi Trump nhiều bấy nhiêu. Chỉ trong tháng 11, Trump gửi ra 498 emails xin tiền, với số tiền người ta gửi cho Trump trong tháng 11 là $200 triệu dollars! Để so sánh, vào tháng 9, hai tháng trước khi bầu cử, số tiền người ta cho vào quỹ bầu cử của Trump chỉ là $81 triệu dollars .
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1705048&stc=1&d=1607639008

Không những Trump nói láo tiền thu sẽ vào trong quỹ "Election Defense Fund" (thật sự tiền vào thẳng túi của Trump), Trump c̣n dùng một cơ quan ngôn luận cho thấy là đến giờ cuộc bầu cử chưa ngă ngũ, và Trump thật sự có electoral votes nhiều hơn Biden. Quư vị đoán xem cơ quan ngôn luận này tên là ǵ? - The Epoch Times!
Ai vào xem The Epoch Times, phần Election 2020 trên Internet sẽ thấy một hàng chữ đăng như thế này: "And until all recounts, lawsuits and audits are resolved, The Epoch Times will not declare a winner to the 2020 election" -"Chỉ khi nào tất cả cuộc đếm phiếu lại, kiện tụng, khảo sát hoàn tất, báo Epoch Times chúng tôi sẽ không loan báo người nào thắng bầu cử năm 2020".

Trump dùng h́nh này của The Epoch Times, kèm theo email gửi xin tiền để chứng tỏ là cuộc tranh cử c̣n gay go, Trump c̣n có rất nhiều hy vọng, đang có nhiều electoral votes hơn:
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1705049&stc=1&d=1607639095

Nếu một người b́nh thường làm việc lam lũ không theo dơi tin tức hàng ngày nhận được email này, bảo đảm người đó sẽ nghĩ như h́nh này diễn tả: cuộc bầu cử chưa quyết định, Trump đang hơn suưt xoát, cần tiền thưa kiện để Trump có thể thắng. Một con cá cắn mồi câu dễ dàng.
Bây giờ th́ quư vị hiểu tại sao tất cả dân Việt cuồng Trump trưng dẫn nguồn The Epoch Times là cơ quan ngôn luận đáng tin của họ. Và bây giờ quư vị cũng hiểu tại sao The Epoch Times là tờ báo lá cải không thể nào tin được: trong khi tất cả các cơ quan truyền thông uy tín đều tuyên bố Biden thắng cử (kể cả Fox News), trong khi các tiểu bang đă chứng thực Biden thắng cử, trong khi 46 trong hơn 50 kiện tụng của Trump đều bị xử thua, The Epoch Times mờ ám không công nhận là Biden thắng cử, hàm ư rơ ràng là Trump có thể thắng.
------------------------------------------------

Quốc gia chỉ tiến bộ khi người trí thức sáng suốt hướng dẫn quần chúng. Quốc gia đi thụt lùi khi người trí thức đầu óc nông cạn không biết phân biệt phải trái, đóng vai thằng chột dẫn đám mù.

45 năm trước chúng ta thua cuộc v́ những người như thế này, ngu muội làm bù nh́n truyền bá tuyên truyền sai lệch cho một kẻ độc tài hèn hạ*. Đừng đổ lỗi cho người khác làm Việt Nam Cộng Ḥa thất thủ. Hăy chửi chính ḿnh.

*Trump là kẻ độc tài hèn hạ như thế nào? Tin mới nhất: Tờ Washington Post hôm qua Thứ Bẩy đăng tin chỉ có 25 người đảng Cộng Ḥa trong Quốc Hội - 11 trong 52 Nghị sĩ Cộng Ḥa và 14 trong 197 Dân biểu Cộng Ḥa - chính thức công nhận Biden thắng chức Tổng Thống. Bây giờ Trump muốn biết tên 25 người này là ai để...trả thù

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1705055&stc=1&d=1607639463

RINOS: viết tắt của chữ Republican In Name Only: Những người cực kỳ bảo thủ Cộng Ḥa chế giễu người Cộng Ḥa không bảo thủ, gọi họ là RINO.

Nguyễn Tài Ngọc

December 2020

http://saigonocean.com/trangNTN.htm

wonderful
12-10-2020, 22:37
C̣n trump và c̣n đám cuồng th́ láo khoét vẫn c̣n...vịt c̣n ạp ạp phẹt phẹt !

laingo10
12-10-2020, 22:56
*Trump là kẻ độc tài hèn hạ như thế nào? Tin mới nhất: Tờ Washington Post hôm qua Thứ Bẩy đăng tin chỉ có 25 người đảng Cộng Ḥa trong Quốc Hội - 11 trong 52 Nghị sĩ Cộng Ḥa và 14 trong 197 Dân biểu Cộng Ḥa - chính thức công nhận Biden thắng chức Tổng Thống. Bây giờ Trump muốn biết tên 25 người này là ai để...trả thù


Một tổng thống của Hoa Kỳ mà cái tánh trẻ con như thế này th́ thật là tồi.

toan2009
12-11-2020, 00:25
qua la toi con nguoi viet cuong trump thi goi la gi day? chac ko co tu nao de goi nua roi

tungdao47
12-11-2020, 01:11
Bởi thế mới có một bài viết của một giáo sư Đại Học Hoa Kỳ người Việt với đoạn viết như sau : "Phần Lớn Những Người Bập Bẹ Tiếng Mỹ Ủng Hộ Trump, Còn Những Người Lưu Loát Ủng Hộ Biden"