PDA

View Full Version : Trát đ̣i hầu ṭa của FBI Texas AG Ken Paxton (người kiện ở Texas) sau báo cáo hối lộ bị cáo buộc


Family Guy
12-11-2020, 16:46
https://i2.wp.com/www.courthousenews.com/wp-content/uploads/2020/11/AP20310826212005.jpg?resize=2048%2C1413&ssl=1

AUSTIN, Texas (CN) - Các nguồn tin xác nhận hôm thứ Năm FBI đă trát hầu ṭa Tổng chưởng lư bang Texas của Đảng Cộng ḥa Ken Paxton sau khi nhân viên cấp cao của ông bực tức và báo cáo ông với cáo buộc tham nhũng, hối lộ và lạm dụng chức vụ để điều tra kẻ thù của nhà tài trợ chiến dịch và nhà đầu tư bất động sản Austin Nate Paul.

Ba nguồn nói với Austin American-Statesman và ABC-chi nhánh KVUE rằng các đặc vụ liên bang đă chuyển ít nhất một trát đ̣i hầu ṭa đến văn pḥng của Paxton ở Austin vào thứ Tư. FBI từ chối b́nh luận về báo cáo hôm thứ Năm - cơ quan vẫn chưa công khai thừa nhận một cuộc điều tra về Paxton đang diễn ra. Không thể liên hệ với văn pḥng của Paxton để đưa ra b́nh luận sau giờ hành chính vào Thứ Năm.

Báo cáo được đưa ra hai tháng sau khi bảy nhân viên cấp cao của Paxton yêu cầu điều tra liên bang sau khi Paxton bổ nhiệm luật sư Brandon Cammack của Houston làm công tố viên bên ngoài đặc biệt cho cuộc điều tra Paul. Các nhân viên đă bỏ qua sau khi Cammack yêu cầu đại bồi thẩm đoàn Quận Travis trát đ̣i chủ nợ của Paul vào tháng 9.

“Chúng tôi thực sự tin tưởng rằng Tổng chưởng lư đang vi phạm luật liên bang và / hoặc tiểu bang, bao gồm các điều cấm liên quan đến ảnh hưởng không chính đáng, lạm dụng chức vụ, hối lộ và các tội h́nh sự tiềm ẩn khác”, lá thư dài một trang viết ngày 1 tháng 10 nêu rơ . “Mỗi bên kư kết dưới đây đều có kiến ​​thức về các sự kiện liên quan đến các hành vi vi phạm tiềm ẩn này và đă cung cấp các tuyên bố liên quan đến các sự kiện đó cho cơ quan thực thi pháp luật thích hợp.”

Tất cả bảy người tố cáo kể từ đó đă bị sa thải bởi Paxton. Bốn người đă kiện Paxton vào tháng trước tại Ṭa án Quận Travis, cho rằng họ đă bị sa thải để trả đũa, bị Paxton đe dọa, uy hiếp và bôi nhọ sai sự thật.

Vụ kiện tuyên bố Cammack đă đưa ra 39 trát đ̣i hầu ṭa được thiết kế để quấy rối cơ quan thực thi pháp luật và các công tố viên liên bang đang theo dơi Paul và các doanh nghiệp của ông ta. Nhà và các cơ sở kinh doanh của Paul đă bị đột kích vào năm ngoái - ông ta vẫn chưa bị buộc tội h́nh sự.

Những người tố giác cho rằng Paxton đă sử dụng năng lực chính thức của ḿnh để giúp Paul, đến mức ông ta gây áp lực buộc họ phải cung cấp hồ sơ liên bang và tiểu bang cho luật sư của Paul trong các cuộc đột kích. Họ tuyên bố Paxton đă ra lệnh ban hành ư kiến ​​tư vấn không ràng buộc sẽ ngăn một số tài sản bất động sản của Paul bị tịch thu trong đại dịch Covid-19.

Paul đă đóng góp 25.000 đô la cho chiến dịch của Paxton. Ông cũng đă trao tiền cho các chiến dịch của ít nhất ba đảng viên Cộng ḥa Texas khác trong hai năm qua, bao gồm các dân biểu Chip Roy và Michael McCaul và Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Cornyn, theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang.

Paxton đă buộc phải công khai đóng cuộc điều tra thay mặt Paul sau khi Luật sư Quận Travis Margaret Moore gọi ông ta ra vào ngày 9 tháng 10, cáo buộc Paxton đă đích thân đến văn pḥng của cô với Paul và luật sư của Paul để phàn nàn về cuộc điều tra của FBI và Texas Rangers đối với Paul. Moore đă chuyển đơn khiếu nại của Paxton trở lại văn pḥng của Paxton vào ngày 10 tháng 6.

“Chúng tôi kết luận rằng văn pḥng của chúng tôi không phải là văn pḥng thích hợp để giải quyết các vấn đề được nêu ra trong đơn kiện hoặc tiến hành điều tra về chúng,” Moore viết vào thời điểm đó. “Văn pḥng của tôi đă đóng hồ sơ này và sẽ không thực hiện thêm hành động nào. Hơn nữa, tôi đă chỉ thị cho nhân viên của ḿnh không được liên lạc thêm với bạn hoặc văn pḥng của bạn về vấn đề này ”.

Vấn đề phức tạp hơn nữa được xác nhận bởi hai nguồn tin vào tháng 11 rằng Paxton thừa nhận có quan hệ t́nh cảm với một phụ nữ vào năm 2018. Paul thừa nhận trong một vụ án dân sự tiểu bang không liên quan vào tháng trước rằng Paxton đă giới thiệu t́nh nhân cho ông ta một công việc, nhưng Paul đă dứt khoát phủ nhận việc ông thuê cô như một đặc ân cho Paxton.

Đơn kiện của những người tố cáo cũng cáo buộc Paxton đă thừa nhận vụ việc. Vợ ông là Thượng nghị sĩ bang Angela Paxton, R-McKinney. Cặp đôi chưa b́nh luận công khai về những cáo buộc.

Rất ít đảng viên Cộng ḥa dám yêu cầu Paxton từ chức. Thống đốc Greg Abbott và Trung úy Thống đốc Dan Patrick đều từ chối b́nh luận về các cáo buộc cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất. Dân biểu Roy và Dân biểu tiểu bang Sarah Davis, R-Houston, đă thúc giục Paxton từ chức.

Trát đ̣i hầu ṭa của FBI được đưa ra hai ngày sau khi Paxton đệ đơn kiện cuối cùng chống lại bốn tiểu bang chiến trường suưt thuộc về Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Được nộp trực tiếp lên Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ, đơn kiện tuyên bố Georgia, Michigan, Wisconsin và Pennsylvania có "những bất thường đáng kể và vi hiến" khiến Tổng thống Donald Trump phải bỏ phiếu. Đơn kiện tuyên bố các bang đă lợi dụng đại dịch Covid-19 để thực hiện những thay đổi vi hiến đối với các thủ tục bầu cử.

Các chuyên gia pháp lư đă bác bỏ vụ kiện của Paxton là không rơ ràng về mặt pháp lư, trong khi những người khác gọi đó là “điên rồ”. Một số nhà phê b́nh đă suy đoán vụ kiện của Paxton chỉ là một âm mưu nhằm đạt được sự ưu ái với Trump nhằm đảm bảo một tổng thống được ân xá trước cuộc điều tra của FBI và các cáo buộc h́nh sự có thể xảy ra.

Trump đă ân xá cho các đồng minh chính trị và bạn bè của ông trong quá khứ, bao gồm cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn, cựu Cảnh sát trưởng Hạt Maricopa Joe Arpaio ở Arizona và nhà b́nh luận đảng Cộng ḥa Dinesh D’Souza. Trump đă giảm án cho nhân viên Đảng Cộng ḥa Roger Stone vào tháng 7, xóa bản án 40 tháng v́ giả mạo nhân chứng và nói dối Quốc hội.

Những câu hỏi lặp đi lặp lại về đạo đức của Paxton đă đeo bám ông ta trong 5 năm. Một bồi thẩm đoàn lớn của Quận Collin đă buộc tội Paxton vào tháng 8 năm 2015 với hai tội danh cấp độ một là gian lận chứng khoán và một trọng tội cấp độ ba do không đăng kư với Ủy ban Chứng khoán Bang Texas từ thời c̣n ở Hạ viện Texas.

Các công tố viên tuyên bố tổng chưởng lư kêu gọi các nhà đầu tư bỏ 600.000 đô la vào công ty công nghệ Servergy mà không tiết lộ rằng ông sẽ kiếm được hoa hồng và xuyên tạc rằng ông đang đầu tư vào công ty có trụ sở tại McKinney.

Paxton đối mặt với án tù tiểu bang lên tới 99 năm tù nếu bị kết tội. Vụ án h́nh sự đă bị mắc kẹt trong quá tŕnh xét xử trong hơn 5 năm v́ vụ án đă được chuyển đến Hạt Harris và trở lại trong khi Paxton đă thực hiện một số nỗ lực để yêu cầu thẩm phán cách chức.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đă đệ đơn một vụ kiện dân sự tương tự chống lại Paxton vào tháng 4 năm 2016 tại ṭa án liên bang ở Dallas về vấn đề Servergy. Một thẩm phán liên bang đă bác bỏ vụ kiện đó sáu tháng sau đó, nhận thấy Paxton “không có nghĩa vụ pháp lư phải tiết lộ các thỏa thuận tài chính của ḿnh” cho các nhà đầu tư của công ty.

Một năm sau, một luật sư quận Dallas đă tiến hành một cuộc điều tra đạo đức về việc Paxton nhận món quà trị giá 100.000 đô la cho quỹ bảo vệ pháp lư của ḿnh từ James Webb, lănh đạo của một công ty đang bị điều tra v́ gian lận Medicaid.



:thankyou: Dan_Juan cho nguồn của bài dịch.

Dịch từ: https://www.courthousenews.com/fbi-subpoenas-texas-ag-ken-paxton-after-alleged-bribery-reports/

ncpat
12-11-2020, 16:58
Bi giờ nhờ trum ân xá đi 😀
Rốt cuộc cũng ḷi mặt chuột ra , nịnh trum là cũng v́ vụ này

heocon1975
12-11-2020, 17:26
Tên này giả bộ kiền TCPV để đi chuyển sự chú ư công chúng sang vị khác hồng ít người để ư đến lổi của ông ta

laingo10
12-11-2020, 17:33
https://i2.wp.com/www.courthousenews.com/wp-content/uploads/2020/11/AP20310826212005.jpg?resize=2048%2C1413&ssl=1


Rứa cái mông cho sạch rồi chuẩn bị vào nhà đá đi ông!!!

cha12 ba
12-11-2020, 17:51
Dan_Juan & @ Family Guy
Cám ơn các bạn về bài dịch này

:thankyou::handshake::handshake::thankyou:

tungdao47
12-12-2020, 00:34
cửa song sắt đã mở sẵn chờ ông này vào rồi, đúng là một lũ hiếp dâm tập thể trên nền Dân Chủ của đất nước Hoa Kỳ