PDA

View Full Version : Viết sai tên khách, hăng hàng không Anh phải đền tiền


goodidea
12-21-2020, 01:21
Việc khách hàng thắng kiện Lufthansa, hăng bay lớn thứ hai châu Âu được ví như chiến thắng của David bé nhỏ trước gă khổng lồ Goliath.

Giữa tháng 12, ṭa án ở London ra phán quyết yêu cầu hăng hàng không lớn nhất nước Đức và thứ hai châu Âu Lufthansa bồi thường hơn 1.350 USD cho vợ chồng Veronique LeVasseur và Maxime Audet. SCon số này bao gồm tiền mua vé máy bay mới, lăi suất, án phí... mà hai hành khách đến từ London, Anh đă phải chi trả trước đó. Thẩm phán Susan Jackson khẳng định hăng bay có lỗi trong việc in sai tên hành khách Veronique thành Veronqiue - dẫn đến việc họ phải mua một vé mới để đi du lịch.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1710656&stc=1&d=1608513668
Veronique LeVasseur làm việc cho của tàu tốc hành Eurostar c̣n Maxime Audet làm kiểm toán. Ảnh: Champion News

Phát biểu bên ngoài ṭa án, Veronique LeVasseur kêu gọi mọi người không nên bỏ cuộc khi gặp phải t́nh huống tương tự. Cô cũng ví cuộc đấu tranh của hai vợ chồng với hăng hàng không là cuộc chiến giữa David bé nhỏ và gă khổng lồ Goliath. Và cuối cùng, David bé nhỏ đă chiến thắng. Hăng bay chưa lên tiếng về phán quyết này.

Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 9/2019, khi Maxime Audet, 34 tuổi và vợ Veronique LeVasseur, 37 tuổi, sống tại London, đặt vé máy bay tới Montreal, Canada để thăm người thân nhân dịp Giáng sinh. Sáu ngày trước khi bay, Maxime phát hiện tên của Veronique bị in sai trên vé. Nam du khách ngay lập tới gọi cho hăng bay và nhận được câu trả lời rằng anh phải mua vé mới, hoặc vợ anh không thể đi cùng nếu vẫn dùng chiếc vé kia. Họ khẳng định lỗi đánh sai tên thuộc về Maxime và không thể sửa lại tên của vợ anh trên vé.

Họ chỉ c̣n chưa đầy một tuần trước chuyến đi đă chuẩn bị từ rất lâu. Cả hai đứng trước quyết định: bỏ thêm tiền hoặc hủy chuyến du lịch. Veronique suưt khóc. Cuối cùng, Maxime quyết định bỏ thêm gần 1.000 USD để mua vé mới cho vợ.

Trở về nhà sau chuyến du lịch vào tháng 1/2021, cặp đôi cố gắng liên lạc với hăng bay để được hoàn tiền cho tấm vé bị ghi sai tên và không thể sử dụng. Họ một lần nữa bị hăng bay từ chối. Cuối cùng, Maxime đưa sự việc ra ṭa.

VietBF sưu tầm