PDA

View Full Version : Cảm động rơi nước mắt v́ được khách tip 5.600 USD quà Giáng sinh


goodidea
12-21-2020, 02:10
Một người khách để lại 5.600 USD làm quà Giáng sinh cho toàn bộ nhân viên một nhà hàng nhà hàng Bếp Souk Địa Trung Hải ở Toledo, Ohio, hôm 12/12, khiến họ cảm động rơi nước mắt. Sau khi chia nhau, mỗi người được nhận 200 USD.

"Rất nhiều người bật khóc v́ cảm động, tôi cũng đang khóc khi kể lại", Moussa Salloukh, chủ sở hữu kiêm bếp trưởng của Souk, nói hôm 20/12. "Mọi người trong nhà hàng đă trở thành người thân và chăm sóc lẫn nhau. Đây quả là món quà lớn với chúng tôi".

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1710677&stc=1&d=1608516593
Khoản tiền tip trên hóa đơn mà khách hàng giấu tên để lại. Ảnh: Salloukh

Nhiều nhân viên không đủ khả năng mua cây thông Noel hoặc quà cho gia đ́nh v́ Covid-19. Do đó, khoản tiền tip là thứ duy nhất "biến điều đó thành hiện thực", Salloukh nói.

"Rất nhiều nhân viên có cảm giác bị người khác xem thường. Khoản tiền đă đem lại cho chúng tôi hy vọng, là một điều tử tế tuyệt vời đối với 28 người xa lạ mà ông ấy thậm chí không biết hết mặt", Salloukh nói.

Salloukh khai trương nhà hàng hồi tháng 10/2019 và giống nhiều chủ doanh nghiệp khác, đang chật vật để giữ nó tồn tại giữa ảnh hưởng của đại dịch.

Hồi tháng 9, Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia Mỹ cho biết 100.000 nhà hàng đă phải đóng cửa giữa đại dịch, trong đó khoảng 60% cơ sở sẽ không bao giờ mở lại và nhà hàng là ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Nhưng bây giờ, khi nhà hàng của ḿnh đă đứng vững lại, Salloukh cho rằng hành động tử tế của người khách là "lời nhắn nhủ" mọi thứ sẽ ổn bất chấp trở ngại và khó khăn.

"Nhà hàng là sự tưởng nhớ tôi dành cho mẹ. Mọi thứ đều tuyệt vời cho đến tháng 3, khi chúng tôi buộc phải đóng cửa", Salloukh nói. "Chúng tôi bị thiệt hại tài chính lớn nhưng đă làm mọi thứ để tồn tại. Sau đó, bất ngờ có một quư ông đến và tặng chúng tôi 5.600 USD tiền tip. Lời cảm ơn cũng không đủ để chúng tôi diễn đạt tâm trạng ḿnh lúc này".

VietBF sưu tầm