PDA

View Full Version : Thủ Tướng CSVN tuyên bố Việt Nam là điểm tựa lương thực cho nhiều quốc gia nhưng vẫn nhập cảng 1.5 t


florida80
12-27-2020, 19:41
Tin Vietnam.- Báo Dân trí ngày 25 tháng 12 năm 2020 loan tin, phát biểu tại hội nghị trực tuyến tổng kết ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng nhà cầm quyền Cộng sản nói rằng, trong đại dịch coronavirus 19 năm 2020, ngành nông nghiệp Việt Nam đă trở thành điểm tựa an ninh lương thực cho nhiều quốc gia.

Ông Phúc nói bóng gió trước những đoạn video về người dân Hoa Kỳ xếp hàng nhận lương thực rằng, trong đại dịch, có khoảng 1 tỷ người thiếu đói, hàng triệu người ở một số nước công nghiệp phải xếp hàng ngồi trên xe nhiều km để nhận lương thực. Điều này khiến những người Cộng sản suy ngẫm, tự hào về sự phát triển nông nghiệp ở Việt Nam.

Theo báo cáo của Hiệp hội Lương thực Cộng sản, trong 10 tháng đầu của năm 2020, Việt Nam đă xuất cảng khoảng hơn 5.35 triệu tấn gạo và thu về 2.64 tỷ Mỹ kim. Dù tự hào là nước xuất cảng gạo lớn trên thế giới, nhưng thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2020, Việt Nam đă nhập cảng 1.5 triệu tấn lúa từ Cambodia. Tại cửa qua Giang Thành, ở tỉnh Kiên Giang đă h́nh thành một trung tâm nhập lúa của Cambodia.

https://i.imgur.com/qMu8f4e.jpg

Ông Đỗ Minh Nhựt, phó giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển tỉnh Kiên Giang cho biết, người dân Việt tiêu thụ lúa của Cambodia đă có cả chục năm nay. Nguyên nhân là do lúa của Cambodia có vị ngon, lại là gạo sạch 100% nên rất được người dân Việt Nam, kể cả là nông dân trồng lúa ưa thích.

Ông Veng Sakhon, Bộ trưởng Nông- lâm- ngư nghiệp của Cambodia cho biết, mỗi năm Việt Nam nhập cảng 2 triệu tấn lúa của Cambodia theo đường tiểu ngạch, và riêng 10 tháng đầu năm 2020 là 1.5 triệu tấn.