PDA

View Full Version : Bộ Tài chính Cộng sản đề nghị điều tra các công ty có vốn ngoại quốc khai làm ăn thua lỗ lớn


florida80
12-29-2020, 21:18
12/28


in Vietnam.- Trước việc nhiều công ty có vốn đầu tư ngoại quốc tại Việt Nam liên tục khai báo làm ăn thua lỗ lớn, nhưng vẫn mở rộng làm ăn và gia tăng vốn, bộ Tài chính Cộng sản đă đề nghị Thủ tướng Cộng sản ra lệnh Tổng cơ quan thuế, và cơ quan thuế cấp địa phương tiếp tục thanh tra, kiểm tra đối với các công ty có dấu hiệu thay đổi giá trị trao đổi hàng hoá, dịch vụ để t́m cách trốn thuế, hoặc giảm số tiền thuế phải đóng.


https://i.imgur.com/RN1coYf.jpg
Một công ty Trung Cộng- Hình minh hoạ- Nguồn hình Dân trí


Ngoài ra, theo báo Người lao động loan tin vào ngày 28 tháng 12 năm 2020, bộ Tài chính c̣n đề nghị Thủ tướng Cộng sản giao cho bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát, đánh giá để sửa đổi cơ chế cấp phép và cai quản các dự án có vốn đầu tư ngoại quốc.


Công ty có vốn đầu tư ngoại quốc- Nguồn hình Phạm Hùng, Thanh niên

Trước đó, Trên báo Thanh niên, bộ Tài chính Cộng sản cho biết, có hơn 55% các công ty có vốn đầu tư ngoại quốc tại Việt Nam đều báo cáo làm ăn bị lỗ lớn, và lỗ liên tục trong nhiều năm liền. Nhưng doanh thu của nhiều công ty báo lỗ này vẫn gia tăng, và các công ty vẫn mở rộng việc làm ăn cũng như gia tăng vốn đầu tư.

https://i.imgur.com/CliaNhW.jpg
Công ty có vốn đầu tư ngoại quốc- Nguồn hình Phạm Hùng, Thanh niên


Theo bộ Tài Chính Cộng sản, trong những công ty khai lỗ lớn, lỗ liên tục th́ phần lớn là các công ty của Trung Cộng và Hồng Kông, trong khi các công ty đến từ khu vực này thuộc nhóm có vốn đầu tư vào Việt Nam lớn. Ngược lại với những công ty này là các công ty đến từ châu Âu là những công ty có khả năng sinh lợi nhuận cao nhất. Tiếp đến là các công ty đến từ Nhật Bản, Nam Hàn, singapore, Đài Loan, British Virgin Island có mức sinh lợi nhuận hợp lư.