PDA

View Full Version : Hạ Viện bỏ phiếu hủy quyền phủ quyết của Tổng Thống Trump về dự luật quốc pḥng trị giá 740 tỷ mỹ ki


florida80
12-29-2020, 21:49
12/29

Hạ Viện bỏ phiếu hủy quyền phủ quyết của Tổng Thống Trump về dự luật quốc pḥng trị giá 740 tỷ mỹ kim
Tin từ Washington, D.C. – Vào thứ hai (ngày 28 tháng 12), Hạ viện Hoa Kỳ đă bỏ phiếu để hủy quyết định phủ quyết của Tổng thống Trump về dự luật chi tiêu quốc pḥng hàng năm.

Cuộc bỏ phiếu, với 322 phiếu thuận và 87 phiếu chống, đă diễn ra vào tối thứ hai. Giờ đây Thượng viện sẽ quyết định liệu quyết định phủ quyết có được thông qua hay không. Lănh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell cho biết viện của ông sẽ bỏ phiếu về việc phủ quyết vào thứ Ba (ngày 29 tháng 12).

Dự luật, được biết đến với tên gọi Đạo luật Ủy quyền Quốc pḥng năm 2021 (NDAA), đă được Hạ viện thông qua vào ngày 8 tháng 12 với sự ủng hộ của hơn 3/4 dân biểu. Đa số Thượng viện cũng đă thông qua dự luật, mang lại cho cả hai viện tỷ lệ phiếu bầu cao hơn so với 2/3 tổng số phiếu cần thiết để đánh bại phủ quyết của tổng thống.

Dự luật quốc pḥng, cho phép chi tiêu 740 tỷ mỹ kim và vạch ra chính sách của Ngũ Giác đài, thường được thông qua với sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng và ít có khả năng bị phủ quyết. Dự luật này đă được kư thành luật hàng năm trong gần sáu thập niên liên tiếp.

Việc thông qua dự luật, ở mức tối thiểu, bảo đảm tăng lương cho binh sĩ và giữ cho các chương tŕnh tối tân hóa quốc pḥng quan trọng tiếp tục hoạt động. Tổng thống Trump đă đưa ra nhiều lư do để phản đối NDAA dài 4,517 trang của năm nay, đặt ra những vấn đề với dự luật cả về những điều khoản hiện tại và những điều khoản mà ông nghĩ là c̣n thiếu.

https://i.imgur.com/DIgUFbz.jpg

Tổng thống đă yêu cầu dự luật bao gồm điều khoản tước bỏ các biện pháp bảo vệ cho các mạng xă hội theo Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong giao tiếp, đạo luật bảo vệ các công ty khỏi phải chịu trách nhiệm về những ǵ người dùng đăng tải trên nền tảng của họ.

Tổng thống Trump, người đă sử dụng Twitter rất nhiều trong suốt nhiệm kỳ tổng thống, từ lâu đă cáo buộc các cơ quan truyền thông có thành kiến với ông.