PDA

View Full Version : Bóng đá Trung Quốc nhận "cú lừa" đau đớn


Cupcake01
01-02-2021, 10:06
Người hâm mộ Trung Quốc lại thêm một phen ngán ngẩm khi những quan chức bóng đá của nước này bị một cầu thủ nghiệp dư người nước ngoài lừa một vố đau.

Vụ lừa đảo diễn ra vào ngày 25 và 26/12 vừa qua, khi Hiệp hội bóng đá Thượng Hải mời các chuyên gia cấp cao về khoa học thể thao và bóng đá tới giảng dạy tại "Khóa huấn luyện hướng nghiệp" (giai đoạn 1) được tổ chức ở Đại học Đông Tế.

52 HLV từ 6 tỉnh thành của Trung Quốc đă có mặt để tham gia khóa học này, với mong muốn tích lũy thêm kinh nghiệm được các chuyên gia chia sẻ. Tuy nhiên, tất cả đă bị lừa một vố đau.

Ngay sau khi website của Hiệp hội bóng đá Thượng Hải đăng tải thông tin tổng kết khóa học, dân mạng nhanh chóng phát hiện ra đơn vị này đă mời về một kẻ lừa đạo từng bị truyền thông Trung Quốc vạch mặt từ vài năm trước.

Người này có tên Sandy Salman, được giới thiệu là nguyên Phó giám đốc phụ trách đào tạo trẻ tại Đức của Real Madrid. Thế nhưng điều đó không đúng sự thật.

Vào năm 2017, người đàn ông này đă bị phát hiện cố t́nh gian dối lư lịch trên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt, khi từ người Đức biến thành một cầu thủ Đức gốc Trung Quốc (sinh ra ở Tân Cương). Ngoài ra, anh ta c̣n tạo ra những thông tin giả khác để đánh lừa mọi người.

Sandy Salman tự lập ra một trang web cá nhân, giới thiệu đó là nơi ghi đấu những dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp của ḿnh. Ví dụ như việc vào ngày 15/9/2013, Sandy Salman được bầu chọn là cầu thủ hay nhất lượt đi giải VĐQG Iraq, nơi mọi người đặt cho anh ta biệt danh "Ibrahimovic của Iraq".

Chưa hết, Sandy Salman c̣n thuê hẳn một ê kíp để quay video tại một sân bóng, rồi ghép logo CCTV4 vào (một kênh của Đài truyền h́nh trung ương Trung Quốc), đưa tin rằng ḿnh được gia nhập ĐTQG Trung Quốc.

Tất cả đều là thông tin giả mạo, bởi Sandy Salman sinh năm 1987, mang quốc tịch Đức, chỉ chơi bóng ở giải nghiệp dư tại quê nhà chứ không hề có kinh nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1717959&stc=1&d=1609581985
Một cảnh trong video giả mạo của Sandy Salman.

Trước khi bị vạch trần bộ mặt thật, Sandy Salman đă kịp có một vụ lừa đảo khi được mời về là HLV của đội bóng Đại học Thể dục thể thao Bắc Kinh vào năm 2016. Đến khi mọi việc bại lộ, anh ta đă xóa toàn bộ video trên Youtube, đóng trang web cá nhân và xóa ảnh trên Facebook.

Sau một thời gian im ắng, không hiểu sao Sandy Salman vẫn có thể tiếp tục lừa đảo trót lọt ở Trung Quốc. Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thượng Hải sau khi biết sự thật chỉ c̣n biết cay đắng thừa nhận: "Tôi đă bị lừa".

Trong phần b́nh luận ở bài viết trên tờ Sina, người hâm mộ Trung Quốc tỏ ra ngán ngẩm và thêm phần thất vọng v́ vụ việc xấu hổ của bóng đá nước nhà.

VietBF @ Sưu tầm