PDA

View Full Version : Cơ quan thuế CSVN đă thu được gần 1,000 tỷ đồng tiền thuế của người dùng Facebook, Google


florida80
01-02-2021, 20:39
1/2


Tin Vietnam.- Báo Người lao động ngày 1 tháng 1 năm 2021 loan tin, ông Đặng Ngọc Minh, Phó tổng trưởng cơ quan Thuế Cộng sản cho biết, trong hai năm 2019 và 2020, cơ quan thuế đă thu được gần 1,000 tỷ đồng từ những cá nhân sử dụng tài khoản Facebook, và Google.

Theo ông Minh, đây là số tiền mà cơ quan thuế Cộng sản thu được từ những người tự kê khai thuế, hoặc những người mà phía cơ quan thuế biết được rồi bắt kê khai, và cũng có nhiều người do cơ quan thuế Cộng sản dùng các biện pháp nghiệp vụ để truy t́m dấu vết rồi truy thu thuế.

Ông Minh khẳng định, trong thời gian tới, tiền thuế thu từ cá nhân sử dụng tài khoản mạng sẽ là nguồn thu tăng mạnh mà nhà cầm quyền có được. V́ vậy, cai quản thuế, thu thuế từ các hoạt động kinh doanh online, từ các cá nhân, công ty có nguồn thu do sử dụng tài khoảng Facebook, Google là điều mà cơ quan thuế Cộng sản xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 và những năm tiếp theo.


https://i.imgur.com/lS1g5SV.png

Ông Minh tuyên bố, dù những người sử dụng Facebook, Google để kiếm tiền có dùng thủ đoạn tinh vi đến đâu, th́ quá tŕnh hoạt động kinh doanh của họ đều có dữ kiện, lịch sử để cơ quan thuế Cộng sản phối hợp với những cơ quan khác t́m ra bằng chứng để bắt họ phải nộp thuế. Ngoài ra, cơ quan thuế Cộng sản đă lên kế hoạch làm việc với các các công ty như YouTube, Google, Netflix, Amazon, Facebook và các công ty khác để trao đổi về trách nhiệm, và trách nhiệm thuế.