PDA

View Full Version : Thông tin mới nhất về Jack Ma sau tin đồn bị 'thủ tiêu'


PinaColada
01-06-2021, 08:48
'Jack Ma không mất tích'. CNBC khẳng định tỷ phú Jack Ma không "mất tích" sau rắc rối của Ant Group, mà chỉ "ở ẩn" tại Hàng Châu trong thời điểm nhạy cảm mà thôi.

Trước đó, truyền thông phương Tây, từ tạp chí Time, tờ Wall Street Journal đến New York Magazine, đều đặt câu hỏi về sự "mất tích" bí ẩn của Jack Ma. Tuy nhiên, nhà báo David Faber của CNBC khẳng định Jack Ma không bị bắt. "Thay vào đó, ông chỉ không muốn thu hút sự chú ư vào thời điểm này", ông Faber khẳng định.

Nhà sáng lập Alibaba không xuất hiện công khai tại Trung Quốc trong suốt hai tháng qua. Ông cũng vắng mặt trong tập cuối chương tŕnh truyền h́nh thực tế Africa’s Business Heroes được phát sóng hồi tháng 11/2020. Khi đó, người phát ngôn Alibaba giải thích ông Ma không xuất hiện v́ "trùng lịch".

Tỷ phú Jack Ma rơi vào rắc rối từ hồi tháng 10/2020, sau khi chỉ trích dữ dội hệ thống tài chính - ngân hàng Trung Quốc tại một cuộc hội thảo ở Thượng Hải. Tại đó, vị tỷ phú gọi hệ thống ngân hàng Trung Quốc là "tiệm cầm đồ" và Hiệp ước Basel của hệ thống ngân hàng toàn cầu chẳng khác ǵ "câu lạc bộ của những người già".

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1720320&stc=1&d=1609922863

Vị doanh nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc không xuất hiện công khai suốt hai tháng qua. Ảnh: Reuters.
Đến đầu tháng 11, các nhà quản lư Trung Quốc yêu cầu Ant Group - tập đoàn tài chính của ông Ma - hoăn đợt IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) trị giá 35 tỷ USD. Tiếp đó, Tổng cục Quản lư thị trường Trung Quốc (SAMR) công bố dự thảo dài 22 trang với chủ trương ngăn chặn hành vi độc quyền của các nền tảng Internet lớn.

Đến ngày 24/12, SAMR đă cử các quan chức đến trụ sở tại Hàng Châu của Alibaba để điều tra doanh nghiệp này v́ cáo buộc độc quyền. Truyền thông địa phương đưa tin cuộc điều tra được hoàn thành ngay trong ngày.

Hôm 27/12, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) buộc Ant Group phải "điều chỉnh" các mảng kinh doanh thuộc lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) và tập trung vào mảng thanh toán trực tuyến cốt lơi ít sinh lời.

VietBF@ sưu tầm