PDA

View Full Version : Tỷ phú giàu nhất thế giới đam mê với đồng Bicoin


PinaColada
01-10-2021, 08:12
Elon Musk muốn được trả tiền bằng Bitcoin. Khi nói muốn được trả tiền bằng Bitcoin, vị tỷ phú giàu nhất thế giới tiếp tục thể hiện sự hứng thú với loại tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Trong một tweet gần đây, Elon Musk, tỷ phú sáng lập Tesla và SpaceX thể hiện mong muốn được trả Bitcoin. Trước đó, ông Ben Mezrich, tác giả quyển Bitcoin Billionaire, đă đăng tải một tweet với nội dung: "Tôi sẽ không bao giờ từ chối việc được trả tiền bằng Bitcoin lần nào nữa".

Musk - người giàu nhất thế giới - đă trả lời trạng thái trên "Tôi cũng vậy".

Hiện, giá Bitcoin đă vượt 40.000 USD/BTC, đạt mức cao chưa từng thấy trong lịch sử. Đây là lần đầu tiên Bitcoin và các loại tiền điện tử khác chứng kiến sự bùng nổ về giá kể từ khi bong bóng Bitcoin sụp đổ hồi năm 2017.

Giá trị của thị trường Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đă vượt hơn 1.000 tỷ USD. Chỉ riêng giá trị thị trường của Bitcoin đă vượt mốc 750 tỷ USD, đưa loại tiền điện tử này trở thành một trong những loại tài sản có giá trị lớn nhất toàn cầu.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1722612&stc=1&d=1610266255
Elon Musk hiện là tỷ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: Reuters.
Theo Forbes, Musk từ lâu đă được biết đến là một người hâm mộ của Bitcoin. Ông thường xuyên đăng tweet về Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Trước đó vào tháng 12 năm ngoái, Musk từng dấy lên đồn đoán Tesla có thể thêm Bitcoin vào danh mục đầu tư qua một ḍng tweet. Vị tỷ phú đă hỏi ông Micheal Saylor - Giám đốc điều hành Microstrategy - liệu có thể chuyển đổi hàng tỷ USD của Tesla sang Bitcoin được không.

Một tuần sau đó, người giàu nhất thế giới tiếp tục đề cập rằng nền kinh tế sao Hỏa trong tương lai có thể vận hành dựa vào tiền điện tử, chẳng hạn như Bitcoin.

Với giá cổ phiếu Tesla tăng 743% trong năm ngoái, tài sản ṛng của vị tỷ phú gốc Nam Phi đă vượt 188,5 tỷ USD, giúp Musk trở thành người giàu nhất thế giới hiện nay. Ngoài điều hành Tesla, Musk c̣n là giám đốc điều hành của Space Exploration Technologies Corp., SpaceX - công ty có nhiều triển vọng trong cuộc đua không gian tư nhân.

VietBF@ sưu tầm.