PDA

View Full Version : CSVN cho biết việc Hoa Kỳ đánh thuế gỗ có thể gây hại cho cả quốc gia


florida80
01-10-2021, 20:15
1/10

Tin từ Hà Nội, Việt Nam- Hôm thứ sáu (8/1), Bộ Thương mại cộng sản Việt Nam cho biết trong một thông cáo rằng, việc điều tra của Hoa Kỳ đối với tiền tệ và gỗ của Việt Nam có thể gây tổn hại cho quan hệ song phương và tác động tiêu cực đến người lao động và người tiêu dùng ở cả 2 nước.

Vào cuối tháng 12/2020, chính quyền tổng thống Trump đă chỉ định Việt Nam là quốc gia thao túng tiền tệ, một hành động mà các công ty cho rằng có thể chứng kiến Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) áp thuế lên hàng hóa Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam c̣n bị cáo buộc né tránh thuế bằng cách dán nhăn sai các sản phẩm làm từ gỗ Trung Cộng.

https://i.imgur.com/IFbtcG8.jpg
Ông Robert Lighthizer và bộ trưởng Trần Tuấn Anh (TTXVN)


Thông cáo trên của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam được đưa ra kèm nhận xét của Bộ trưởng cộng sản Trần Tuấn Anh trong cuộc tṛ chuyện qua điện thoại với Robert Lighthizer vào thứ năm (7/1).

Trong đó, ông Anh đề nghị cuộc điều tra của Hoa Kỳ nên bao gồm tất cả các khía cạnh và các tác động tiềm tàng, và được tiến hành một cách công bằng, kỹ lưỡng và minh bạch. Hiện trang web và tài khoản Twitter chính thức của văn pḥng USTR không có tuyên bố về cuộc tṛ chuyện, Ṭa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội cũng không có b́nh luận về sự việc. Ông Phạm B́nh Minh, Ngoại trưởng cộng sản Việt Nam và ông Mike Pompeo cũng đă thảo luận về vấn đề tương tự vào hôm thứ tư (6/1).