PDA

View Full Version : V́ sao ông Trump chuyển hàng chục triệu USD cho đảng Cộng ḥa?


therealrtz
01-11-2021, 06:37
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chuyển hàng chục triệu USD cho đảng Cộng ḥa Mỹ để vận động cho cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1723292&stc=1&d=1610347006

Thông tin này được ông Jason Miller, cố vấn cấp cao trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump cho biết hôm 10/1.

“Tổng thống Trump vẫn là tên tuổi lớn nhất trong chính trường Mỹ, ông ấy vẫn là lănh đạo của đảng Cộng ḥa. Tổng thống sẽ nhận được sự ủng hộ chính trị nhiều nhất trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm 2022 ”, Washington Post dẫn lời ông Miller.

Ngoài ra, ông Miller cũng thừa nhận ông Trump sẽ tham gia vào chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024. Tuy nhiên, theo Washington Post, nhiều thành viên trong đảng của ông đă ngừng ủng hộ tổng thống đương nhiệm sau cuộc bạo loạn ở Washington. Họ đổ lỗi cho ông Trump v́ đă mất quyền kiểm soát Thượng viện sau thất bại của đảng Cộng ḥa ở Georgia.

Đồng thời, ông Trump cũng đă ngừng liên lạc với Phó Tổng thống Mike Pence, v́ theo ông chủ Nhà Trắng, ông Pence đă phản bội ông.

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết, nếu Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump bị luận tội, ông ấy sẽ không thể tái tranh cử tổng thống.

Bà Pelosi lưu ư rằng nhiều người ủng hộ việc luận tội ông Trump v́ lư do này. Bà Pelosi cũng đă tuyên bố “ủng hộ mạnh mẽ” cho bản luận tội của ông Trump. Đồng thời, bà nói với các nhà làm luật rằng trước tiên họ sẽ bỏ phiếu vào ngày thứ Hai (11/1) hoặc thứ Ba (12/1) để hối thúc Phó tổng thống Mike Pence kích hoạt tu chính án 25.

Tu chính án này cho phép ông Pence và các thành viên nội các phế truất Tổng thống sau khi tuyên bố Tổng thống không c̣n đủ khả năng đảm nhiệm công việc điều hành chính phủ. Bà Pelosi cho biết thêm, sau đó, Hạ viện sẽ tiếp tục bỏ phiếu luận tội ông Trump.

“Thật không may, người điều hành cơ quan hành pháp của Mỹ là một tổng thống nguy hiểm”, CBS News dẫn lời bà Pelosi.

Theo các nguồn tin, về kịch bản phế truất ông Trump, Phó tổng thống Pence được cho là không ủng hộ phương án này, nhưng sẵn sàng kích hoạt điều khoản phế truất nếu Tổng thống có những hành động bị coi là đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ.

Trước đó, theo kết quả cuộc khảo sát dư luận toàn quốc do Reuters và Ipsos thực hiện trong 2 ngày 7-8/1, có 57% người dân Mỹ được hỏi nói rằng họ muốn Tổng thống Trump bị phế truất ngay lập tức.

Gần 70% số người tham gia khảo sát nói rằng họ không tán thành hành động của Tổng thống Trump trước vụ bạo loạn tại quốc hội. Tại sự kiện mít tinh hôm 6/1, ngày xảy ra bạo loạn, Tổng thống Trump đă kêu gọi hàng ngh́n người ủng hộ ông tuần hành đến ṭa nhà quốc hội.

VietBF @ Sưu tầm

LangTu742010
01-11-2021, 07:09
Phải hiểu nguyên tắc ăn chia trong vụ xin tiền NGU của đám CC. Bố già hốt hơn 300 triệu mà chia lại có vài chục cho đảng Cộng Ḥa, vài chục cho kiện tụng, số c̣n lại th́ bố già bỏ túi