PDA

View Full Version : Tập đoàn của ông Trump khốn đốn với nhiều doanh nghiệp cắt mối làm ăn


goodidea
01-12-2021, 09:15
Sau vụ biểu t́nh bạo loạn của những người ủng hộ ông ở trụ sở quốc hội Mỹ hồi tuần trước, nhiều doanh nghiệp bất ngờ muốn hạn chế làm ăn với tập đoàn gia đ́nh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1723936&stc=1&d=1610442837
Tháp Trump của gia đ́nh ông Trump. (Ảnh: Getty)

Kể từ sau vụ bạo loạn ở trụ sở quốc hội Mỹ hôm 6/1, ngày càng nhiều doanh nghiệp cắt quan hệ làm ăn với tập đoàn nhà Trump với lư do vi phạm quy định cấm kích động bạo lực hoặc do lo ngại thương hiệu của họ sẽ bị tai tiếng v́ gắn liền với ông Trump. Điều này có thể khiến việc làm ăn của Trump Organizarion trở nên khó khăn hơn sau khi ông rời nhiệm sở trong vài ngày tới.

"Tôi nghĩ đây là vấn đề lớn với ông ấy. Tôi không chắc liệu các đối tác có làm ăn trở lại (với tập đoàn của gia đ́nh ông Trump) hay không. Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn tránh tai tiếng. Tôi nghĩ chính ông ấy đă khiến họ phải ra quyết định đó", Michael D'Antonio, một khách mời của CNN b́nh luận.

Twitter và Facebook đă khóa tài khoản của ông Trump vĩnh viễn, đồng nghĩa với việc ông Trump mất đi một công cụ phát ngôn được cho là hiệu quả nhất của ông. Stripe không nhận xử lư các giao dịch qua thẻ tín dụng cho chiến dịch của ông Trump. Shopify cũng ngừng các gian hàng online của Trump Organization. Trong khi đó, PGA thông báo sẽ rút một giải golf lớn của họ khỏi khu nghỉ dưỡng của ông Trump.

Hiện chưa rơ c̣n ngân hàng nào muốn cấp các khoản vay cho Trump Organization hay không. Deutsche Bank đă cho tập đoàn của gia đ́nh ông Trump vay hơn 300 triệu USD trong ṿng hơn 10 năm qua. Cơ quan điều tra New York đang xem xét mối quan hệ của ngân hàng này với Trump organization. Cuối tháng trước, hai thành viên của Deutsche Bank có quan hệ gần gũi với ông Trump cũng đă từ chức.

Rủi ro với các bất động sản

Một số bất động sản của ông Trump có thể bị ảnh hưởng nặng nề bởi các sự kiện trên chính trường Mỹ tuần qua, trong đó phải kể đến khách sạn Trump (vốn là bưu điện thành phố) ở Washington DC. Suốt 4 năm qua, khách sạn này "ăn nên, làm ra" do các phái đoàn ngoại giao các nước và doanh nhân có xu hướng đặt pḥng và sử dụng dịch vụ ở đây với hy vọng có được sự ưu ái của chính quyền ông Trump.

"Mọi chuyện có thể đảo ngược hoàn toàn lúc này. Ai đến Washington DC để làm ăn cũng sẽ ái ngại ở khách sạn này, trừ khi công việc của họ liên quan đến đảng Cộng ḥa", ông D'Antonio b́nh luận.

Những người chỉ trích cho rằng, việc ông Trump vẫn có thể kinh doanh khi đương chức là không phù hợp. Sau sự kiện tuần trước, ngày càng có nhiều ư kiến kêu gọi chính phủ Mỹ chấm dứt hợp đồng cho thuê khách sạn với Trump Organization. Hơn nữa, vụ bạo loạn ở quốc hội Mỹ cũng giúp một số doanh nghiệp có lư do để chấm dứt hợp đồng với tập đoàn Trump. "Các hợp đồng thường có điều khoản chấm dứt liên quan đến hành động phạm pháp và phi đạo đức. Tôi đoán nhiều công ty đang muốn tận dụng điều này", ông D'Antonio nói.

Ngoài ra, các bất động sản khác của Trump Organization cũng đối mặt với rủi ro. Rất nhiều hợp đồng được kư kết dưới dạng quảng cáo, nghĩa là cho phép sử dụng thương hiệu Trump. "Những hợp đồng này có giá trị đến hàng triệu USD. Nếu mất chúng, ông Trump sẽ mất một khoản rất lớn", ông D'Antonio dự đoán.

Những cơ hội mới

Mặt khác, ông D'Antonio cũng cho rằng, khi ông Trump rời nhiệm sở, với hàng chục triệu người hâm mộ, ông vẫn có thể có những cơ hội kinh doanh mới, những nguồn thu mới.

Sau khi Facebook và Twitter khóa tài khoản của ông Trump, nhiều người đồn đoán ông Trump sẽ lập một công ty truyền thông riêng khi măn nhiệm. Ông Trump cũng có thể lập một mạng truyền thông riêng. Nếu có thể thu hút được 7 triệu lượt đăng kư, chưa đầy 10% số phiếu đă bầu cho ông trong cuộc bầu cử năm 2020, và họ phải trả phí 6 USD/tháng, th́ ông Trump vẫn có thể thu về hơn 500 triệu USD/năm.

*VietBF@sưu tập

damnoithatkhong
01-12-2021, 22:39
Tội nghiệp , dốt về chính trị của bọn tuyên giáo CS ! Tập đoàn ngân hàng Mỹ có vài trầm . Đây là 2 ngân hàng của bọn thổ tả chẳng ,làm rụng một cộng lông. Mỹ không phải xứ nghèo nàn và ngủ dốt như bọn CS

hohoang
01-13-2021, 16:06
Khốn đốn ǵ,trump đâu có nghèo đâu .