PDA

View Full Version : CSVN thắt chặt luật gỗ để giảm bớt mối đe dọa thuế của Hoa Kỳ


florida80
01-13-2021, 00:18
1/11
Ngành công nghiệp gỗ của Việt Nam hiện đang bị Đại diện Thương mại Hoa Kỳ điều tra v́ cáo buộc nhập cảng gỗ trái phép. Mới đây, nhà cầm quyền CSVN đă cam kết thắt chặt các quy định và mua nhiều gỗ xẻ của Hoa Kỳ nhằm tránh các mức thuế trừng phạt có thể tàn phá ngành công nghiệp này. Các viên chức cộng sản Việt Nam lo lắng rằng chính quyền tổng thống Trump có thể đánh thuế Việt Nam đối với gỗ cũng như các sản phẩm khác trước khi chính quyền mới lên nắm quyền vào ngày 20/1 tới.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm thứ sáu (8/1), ông Đỗ Xuân Lập, chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam cho biết Việt Nam đă mua nhiều gỗ hơn từ Hoa Kỳ, lượng gỗ nhập cảng như vậy từ Hoa Kỳ có thể tăng ít nhất 15% trong năm 2021. Mức thuế cao sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành công nghiệp gỗ của Việt Nam, nhưng nó cũng sẽ gây tổn hại cho các công ty Hoa Kỳ.

https://i.imgur.com/0tGsmJU.jpg

Theo tờ AJOT đưa tin, các nhà sản xuất đồ gỗ của Việt Nam sẽ mua 1.3 triệu mét khối gỗ vào năm 2021. Ông Lập cho biết thêm, mức thuế 25% của Hoa Kỳ đối với các sản phẩm gỗ của Việt Nam sẽ tàn phá ngành công nghiệp này và 10,000 công nhân đang làm việc.

Hiện Việt Nam đang ngăn chặn việc nhập cảng gỗ bất hợp pháp từ các nước như Lào và Cambodia. Cộng sản Việt Nam đă tăng gấp đôi tiền phạt cho các hoạt động như trên lên khoảng 22,000 Mỹ kim với mức án tù lên đến 10 năm

damnoithatkhong
01-13-2021, 00:42
CSVN là tay sai cảu Tàu Khựa nên ủng hộ Biden , kỳ này hố nặng v́ cái NGU!