PDA

View Full Version : Bộ trưởng Y tế Alex Azar từ chức vào ngày 20 tháng 1


florida80
01-19-2021, 22:27
Bộ trưởng Y tế và Xă Hội Hoa Kỳ Alex Azar sẽ từ chức vào ngày 20 tháng 1, cùng ngày Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức. Trong lá thư từ chức được công bố vào ngày 12 tháng 1, ông Azar đă chỉ trích Tổng thống Trump, đề cập đến cuộc bạo động tại Ṭa nhà Quốc hội Hoa Kỳ vào tuần trước, nơi một đám đông bạo lực gồm những người ủng hộ Tổng thống Trump đă đột nhập ṭa nhà, làm bị thương hàng chục cảnh sát và khiến 5 người chết.

Ông Azar viết rằng “những hành động và lời lẽ sau cuộc bầu cử, đặc biệt là trong tuần qua, đe dọa làm hoen ố” những di sản của chính quyền Tổng thống Trump, và cuộc tấn công vào Ṭa nhà Quốc hội là một cuộc tấn công nhằm vào nền dân chủ đất nước.

Việc ông Azar từ chức được công bố sau khi Bộ trưởng Giao thông vận tải Hoa Kỳ Elaine Chao và một số viên chức khác của chính quyền Tổng thống Trump cũng từ chức sau khi tổng thống bị cáo buộc kích động bạo lực bằng cách kêu gọi những người biểu t́nh tiến tới Ṭa nhà Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1, nơi các nhà lập pháp chứng nhận chiến thắng của ông Biden.

Tổng thống Trump đă chọn ông Azar, một cựu giám đốc điều hành dược phẩm, làm Bộ trưởng Y tế và Xă Hội Hoa Kỳ vào cuối năm 2017, thay thế người tiền nhiệm Tom Price. Bộ Y tế và Xă Hội chịu trách nhiệm giám sát các chương tŕnh Medicare và Medicaid cũng như sức khỏe cộng đồng của Hoa Kỳ, nghiên cứu y tế và sự an toàn của thực phẩm và thuốc. Ông là một nhân vật không thể thiếu trong phản ứng Covid-19 của chính quyền. Việc từ chức của ông Azar xảy ra giữa một đại dịch chưa từng có trong suốt thế kỷ.

https://i.imgur.com/i2wn6aF.jpg

Theo dữ kiện của Johns Hopkins University, Hoa Kỳ hiện có hơn 23.33 triệu ca nhiễm coronavirus và đă ghi nhận 389,000 ca tử vong do coronavirus cho đến nay. Trong bức thư, ông Azar cũng nhấn mạnh những nỗ lực của cá nhân trong việc lănh đạo Bộ Y tế và Xă Hội để đối phó với đại dịch

Diệt Chó Điên
01-19-2021, 23:52
Ko từ cũng bị tống cổ.