PDA

View Full Version : Tổng Thống Trump ân xá cho cựu chiến lược gia Steve Bannon


florida80
01-20-2021, 23:21
1/20

Trước khi rời nhiệm sở, Tổng thống Trump đă ân xá cho cựu chiến lược gia Steve Bannon, người bị buộc tội liên quan đến âm mưu lừa đảo người dân nhằm huy động vốn cộng đồng để xây dựng bức tường biên giới. Đây chỉ là một trong số hàng chục lệnh ân xá đă được công bố trong những giờ cuối cùng trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.

Trong những ngày gần đây, Tổng thống Trump đă thay đổi quyết định vài lần và vẫn đang gọi điện cho các cố vấn vào hôm thứ Ba (19/1) về cách ân xá cho ông Bannon. Tại nhiều thời điểm khác nhau vào hôm thứ Ba, các cố vấn tin rằng ông Bannon sẽ không được ân xá.

Ông Bannon đă bị buộc tội lừa đảo hàng trăm ngàn Mỹ kim từ chiến dịch huy động vốn cộng đồng để xây dựng bức tường dọc biên giới phía nam Hoa Kỳ. Ông Bannon không nhận tội và được tại ngoại sau khi đồng ư trả khoản tiền 5 triệu Mỹ kim trong khi chờ xét xử. Ông Bannon cũng phải đối mặt với một cuộc điều tra khác.

https://i.imgur.com/IcwWOX5.jpg

Theo hăng truyền thống Wall Street Journal, các nhà chức trách liên bang và tiểu bang đang điều tra một công ty truyền thông có liên hệ với ông Bannon và thương gia Trung Cộng đang lưu vong Guo Wengui. Công ty này đă huy động được hơn 300 triệu Mỹ kim trong một đợt mua bán vào mùa xuân năm nay.

Trong các cuộc thảo luận, một số cố vấn bày tỏ sự lo lắng về việc ân xá cho ông Bannon v́ ông đă ủng hộ cuộc bạo loạn ở ṭa nhà quốc hội vào ngày 6/1, khiến năm người chết, và dẫn đến việc Tổng thống Trump bị luận tội.