PDA

View Full Version : Tù nhân tại quận Cam qua đời v́ COVID-19


florida80
01-24-2021, 20:02
1/24

Các viên chức cho biết, vào hôm thứ Năm (21/1), một người đàn ông 37 tuổi bị giam trong hệ thống nhà tù của Quận Cam đă qua đời v́ các biến chứng y khoa sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào tháng trước.

Người đàn ông bị giam để chờ xét xử tội danh giết mẹ và gây thương tích cho bạn trai của người mẹ vào năm 2017. Theo tờ Orange County Register đưa tin, người đàn ông trên tên là Ah Le Fang, bị buộc tội giết người và cố gắng giết người trong vụ tấn công ngày 15 tháng 8 năm 2017 ở Fullerton.

Theo hồ sơ ṭa án, Ah Le Fang không nhận tội vào năm 2018 và đang chờ một phiên ṭa xét xử của bồi thẩm đoàn dự kiến vào tháng 7. Sở Cảnh sát Quận Cam cho biết Fang có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào tháng 12 năm ngoái và nhập viện vào ngày 6 tháng 1. Fang qua đời tại Intake Release Center ở Santa Ana. Fang là người thứ hai bị giam trong nhà tù ở Quận Cam chết v́ COVID-19. Cái chết của Fang xảy ra trong bối cảnh pháp luật đang giám sát chặt chẽ về cách mà hệ thống nhà tù Quận Cam ứng phó với đại dịch.

https://i.imgur.com/O2K95sK.png

Vào tháng 12 năm 2020, một thẩm phán của Ṭa án Cấp cao đă ra lệnh cho Cảnh sát Don Barnes thả một nửa tù nhân, sau khi Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ đệ đơn kiện cáo buộc ông Barnes không thực hiện đủ biện pháp pḥng ngừa để bảo vệ cho các tù nhân dễ bị tổn thương về mặt y tế trong bối cảnh coronavirus bùng phát.

Ông Barnes đă kháng cáo lệnh của ṭa án nhưng đă bị từ chối trong phiên ṭa phúc thẩm hôm thứ Tư vừa qua, giữ nguyên nhiệm vụ trả tự do cho hơn 1.000 tù nhân. Bộ Cảnh sát cho biết, tính đến thứ Năm tuần này, 2,270 tù nhân trong Nhà tù Quận Cam đă có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.