PDA

View Full Version : Nam California sẽ hứng chịu một cơn bão khác sau khi ghi nhận tuyết rơi nhiều ở vùng núi


florida80
01-25-2021, 22:51
1/25
Tuyết đã rơi dày tới 1 mét ở vùng núi Nam California sau khi một cơn bão đổ bộ vào tiểu bang, gây thời tiết mùa đông ẩm ướt sau nhiều tuần hạn hán. Đây là một trong nhiều cơn bão sẽ di chuyển qua tiểu bang California.

Dịch vụ thời tiết quốc gia cho biết từ chiều hôm Chủ nhật đến thứ Hai (25/1) dự kiến sẽ có mưa, tuyết rơi và nhiệt độ mát mẻ hơn trước khi cơn bão thứ hai mạnh hơn đáng kể đổ bộ vào tiểu bang. Khuyến cáo bão đã được ban hành ở vùng núi thuộc quận Ventura và Los Angeles vào đêm Chủ nhật.

https://i.imgur.com/Yd4KplL.png

Các nhà dự báo thời tiết cho biết tuyết rơi và tình trạng đóng băng có thể dẫn đến việc đóng cửa các tuyến đường, bao gồm xa lộ xuyên bang I-5 qua Grapevine. Các nhà dự báo tại văn phòng thời tiết Sacramento đã dự đoán rằng một lượng tuyết lớn sẽ rơi ở Sierra Nevada trong khoảng thời gian từ tối thứ Ba đến thứ Sáu (29/1), khiến việc đi lại qua vùng núi “gần như là không thể”.

Cơn bão tiếp theo cũng được dự báo sẽ gây mưa lớn và tuyết ở các khu vực phía bắc và trung tâm của tiểu bang. Trong một bản cập nhật hàng tuần vào hôm thứ Năm (21/1), Cơ quan Giám sát Hạn hát Hoa Kỳ báo cáo hơn 95% khu vực thuộc tiểu bang California đã trải qua tình trạng hạn hán và 5% còn lại cũng trải qua thời tiết khô bất thường.