PDA

View Full Version : NATO chuẩn bị cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên với Joe Biden


cha12 ba
01-28-2021, 03:21
01/27/21

Tổng thư kư NATO, ông Jens Stoltenberg hôm qua 26/01/2021 loan báo đă điện đàm với tổng thống Mỹ Joe Biden để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, và điểm lại những thách thức phải giải quyết.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1732318&stc=1&d=1611804203

Ông Stoltenberg cho biết đă chúc mừng ông Biden nhậm chức tổng thống Mỹ, cho rằng đây là một chương mới đối với liên minh. Tổng thư kư NATO hoan nghênh tổng thống Mỹ chú trọng đến việc tái thiết NATO, để có thể vượt qua những thử thách và không quốc gia thành viên nào có thể đơn độc đối phó được.

Lănh đạo NATO nói thêm, cuộc họp thượng đỉnh sắp tới của khối này sẽ diễn ra tại Bruxelles trong năm này, và thời điểm tổ chức tùy thuộc vào kết quả chống đại dịch Covid tại châu Âu. Ông hy vọng các nhà lănh đạo sẽ có những quyết định để giúp NATO càng mạnh mẽ hơn, thích ứng được trước những đe dọa mới và những thách thức của thế kỷ 21.

Từ nhiều tháng qua, tổng thư kư NATO đă bày tỏ ư định xem xét lại « quan điểm chiến lược » của liên minh. Theo ông, từ khi quan điểm này được thông qua năm 2010, « đă đến lúc phải coi lại v́ môi trường an ninh đă thay đổi về căn bản ».

C̣n Nhà Trắng cho biết, tổng thống Joe Biden trong cuộc điện đàm với người đứng đầu NATO đă tái khẳng định sự cam kết của Hoa Kỳ về khả năng pḥng thủ chung.

o9E1S3UPRFY
Thụy my
RFI