pizza
01-30-2021, 00:21
Tập đoàn hàng không tư nhân lớn nhất Trung Quốc đứng trước nguy cơ phá sản. Ngày 291/1, thông báo đưa ra, HNA Group - tập đoàn hàng không tư nhân lớn nhất Trung Quốc cho hay họ phải đối mặt với nguy cơ phá sản và tái cơ cấu để xử lư các khoản nợ của ḿnh, giữa lúc tập đoàn này đang vật lộn để giải quyết cuộc khủng hoảng tiền mặt.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1733256&stc=1&d=1611965874
Ṭa nhà HNA Plaza ở Bắc Kinh vào ngày 9 tháng 2 năm 2018. Ảnh: Reuters
HNA Group, chủ sở hữu một trong những hăng hàng không hàng đầu Trung Quốc là Hainan Airlines, cho biết trong thông báo rằng các chủ nợ đă nộp đơn lên ṭa án yêu cầu tập đoàn tuyên bố phá sản và tiến hành tái cơ cấu do HNA Group không thể trả hết các khoản nợ tới hạn.
Thành lập vào năm 1993, HNA Group đă phát triển từ một hăng hàng không khu vực nhỏ có trụ sở trên đảo Hải Nam, Trung Quốc thành một tập đoàn khổng lồ. Có thời điểm, HNA Group tuyển dụng tới hàng trăm ngh́n lao động trên toàn thế giới và sở hữu lượng tài sản trị giá ít nhất 1.000 tỷ NDT (khoảng 154,8 tỷ USD).
Trước đây, HNA Group từng nắm giữ cổ phần trong tập đoàn khách sạn Hilton và ngân hàng Deutsche Bank, đồng thời thực hiện một loạt khoản đầu tư, thương vụ mua lại và sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực hàng không, du lịch, bất động sản và dịch vụ tài chính trên thế giới.
Nhưng vào năm 2017, Chính phủ Trung Quốc đă ngăn cản việc mở rộng mạnh mẽ ra thị trường toàn cầu của HNA Group, buộc tập đoàn này phải thu hẹp quy mô tài sản để tập trung vào các doanh nghiệp hàng không và du lịch.
"Oằn ḿnh" dưới khoản nợ trị gián hàng tỷ USD, tập đoàn đang gặp khó khăn này đă cố gắng xử lư tài sản của ḿnh kể từ đó. HNA hiện đă cắt giảm nhiều nhân lực và bán bớt tài sản từng sở hữu, trong số đó đáng chú ư như nhà phân phối sản phẩm công nghệ Ingram Micro Inc Mỹ và công ty vận chuyển hành lư Swissport của Thụy Sỹ.
Sự trượt dốc của HNA Group được coi là một trong những vụ sụp đổ lớn nhất trong lịch sử các công ty Trung Quốc.
Hiện HNA Group vẫn c̣n cổ phần trong một số hăng hàng không Trung Quốc và quốc tế, như Hong Kong Airlines, trong bối cảnh ngành này đang đối mặt với t́nh trạng suy giảm du lịch chưa từng có trên toàn cầu v́ tác động của đại dịch COVID-19.
Ngoài những khó khăn về tài chính, HNA cũng đối mặt với nhiều vụ kiện từ các nhà đầu tư và khách hàng mà tập đoàn này đang nợ, bao gồm cả công ty tư vấn Deloitte.
VietBF@ sưu tầm.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1733256&stc=1&d=1611965874
Ṭa nhà HNA Plaza ở Bắc Kinh vào ngày 9 tháng 2 năm 2018. Ảnh: Reuters
HNA Group, chủ sở hữu một trong những hăng hàng không hàng đầu Trung Quốc là Hainan Airlines, cho biết trong thông báo rằng các chủ nợ đă nộp đơn lên ṭa án yêu cầu tập đoàn tuyên bố phá sản và tiến hành tái cơ cấu do HNA Group không thể trả hết các khoản nợ tới hạn.
Thành lập vào năm 1993, HNA Group đă phát triển từ một hăng hàng không khu vực nhỏ có trụ sở trên đảo Hải Nam, Trung Quốc thành một tập đoàn khổng lồ. Có thời điểm, HNA Group tuyển dụng tới hàng trăm ngh́n lao động trên toàn thế giới và sở hữu lượng tài sản trị giá ít nhất 1.000 tỷ NDT (khoảng 154,8 tỷ USD).
Trước đây, HNA Group từng nắm giữ cổ phần trong tập đoàn khách sạn Hilton và ngân hàng Deutsche Bank, đồng thời thực hiện một loạt khoản đầu tư, thương vụ mua lại và sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực hàng không, du lịch, bất động sản và dịch vụ tài chính trên thế giới.
Nhưng vào năm 2017, Chính phủ Trung Quốc đă ngăn cản việc mở rộng mạnh mẽ ra thị trường toàn cầu của HNA Group, buộc tập đoàn này phải thu hẹp quy mô tài sản để tập trung vào các doanh nghiệp hàng không và du lịch.
"Oằn ḿnh" dưới khoản nợ trị gián hàng tỷ USD, tập đoàn đang gặp khó khăn này đă cố gắng xử lư tài sản của ḿnh kể từ đó. HNA hiện đă cắt giảm nhiều nhân lực và bán bớt tài sản từng sở hữu, trong số đó đáng chú ư như nhà phân phối sản phẩm công nghệ Ingram Micro Inc Mỹ và công ty vận chuyển hành lư Swissport của Thụy Sỹ.
Sự trượt dốc của HNA Group được coi là một trong những vụ sụp đổ lớn nhất trong lịch sử các công ty Trung Quốc.
Hiện HNA Group vẫn c̣n cổ phần trong một số hăng hàng không Trung Quốc và quốc tế, như Hong Kong Airlines, trong bối cảnh ngành này đang đối mặt với t́nh trạng suy giảm du lịch chưa từng có trên toàn cầu v́ tác động của đại dịch COVID-19.
Ngoài những khó khăn về tài chính, HNA cũng đối mặt với nhiều vụ kiện từ các nhà đầu tư và khách hàng mà tập đoàn này đang nợ, bao gồm cả công ty tư vấn Deloitte.
VietBF@ sưu tầm.