PDA

View Full Version : Một cơn bão lớn đang hướng về khu vực Đông Bắc Hoa Kỳ sau khi phủ trắng vùng Midwest


florida80
02-01-2021, 20:21
2/1

Sau nhiều ngày phải đối mặt với nhiệt độ giá lạnh, vào chủ nhật (ngày 31 tháng 1), khu vực Đông Bắc Hoa Kỳ đã phải phải chống chọi với một cơn bão có thể mang đến 1 foot tuyết tại nhiều nơi, tạo ra các điều kiện giống như bão tuyết và gây ra các vấn đề đi lại trong vài ngày tới.

Cơn bão hiện đã ảnh hưởng đến việc tiêm vaccine coronavirus ở New York và New Jersey, buộc các viên chức phải hủy hẹn của người dân vào thứ hai (ngày 1 tháng 2). Cơn bão đã phủ trắng vùng Midwest, mang đến kỷ lục tuyết rơi tại nhiều nơi. Chicago có tuyết dày gần 7 inch vào sáng Chủ nhật, dẫn đến việc vài trăm chuyến bay phải bị hủy tại hai phi trường của thành phố. Tại Wisconsin, độ sâu tuyết ở một số quận gần Lake Michigan đã lên tới hơn 15 inch và tuyết vẫn đang rơi.

Ông Chris Stumpf, một nhà khí tượng học thuộc Cơ quan Thời tiết Quốc gia ở Sullivan, Wisconsin, nói với Milwaukee Journal Sentinel rằng đây là lượng tuyết nhiều nhất mà Wisconsin từng có trong suốt thập niên.

Trong khi đó, tuyết đã rơi từ 3 đến 5 inch tại trung tâm Ohio vào sáng chủ nhật, khiến nhiều tuyến đường trở nên trơn trượt. Washington, D.C., và các vùng của Virginia cũng có tuyết rơi, với một số khu vực lên tới 3 inch. Đến chiều, tuyết đã phủ tới Pennsylvania. Tuyết và nhiệt độ buốt giá ở Washington khiến Tổng thống Joe Biden phải hoãn chuyến thăm Bộ Ngoại giao đã được lên kế hoạch vào thứ Hai.

https://i.imgur.com/TthoSrU.png

Một viên chức Tòa Bạch Ốc cho biết vào tối Chủ nhật rằng chuyến thăm sẽ được dời lại vào cuối tuần khi các nhân viên của cơ quan và các nhà ngoại giao có thể tham dự một cách an toàn hơn. Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết tuyết sẽ rơi dày từ một inch đến 3 inch một giờ vào thứ Hai ở New York, New Jersey và Connecticut. Phần lớn khu vực có thể gặp các tình trạng giống như bão tuyết, với lượng tuyết dày tới 18 inch.