PDA

View Full Version : Ứng dụng do người Việt Nam sáng lập được tài trợ 15 triệu mỹ kim


florida80
02-01-2021, 20:46
ELSA là một ứng dụng dành cho thiết bị di động giúp những người học ngoại ngữ tiếng Anh cải thiện khả năng phát âm và khả năng đàm thoại. Mới đây, ứng dụng này đă giành được 15 triệu mỹ kim trong ṿng gọi vốn do Vietnam Investments Group và SIG đồng dẫn đầu.

Những tổ chức ủng hộ hiện tại bao gồm quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào Trí Tuệ nhân Tạo (A.I.) của Google Gradient Ventures, SOSV và Monk’s Hill Ventures đă tham gia ṿng tài trợ Series B của công ty này. ELSA, viết tắt của English Language Speech Assistant, được đồng sáng lập vào năm 2015 bởi thương gia Việt Nam Vũ Vân và kỹ sư Xavier Anguera.

https://i.imgur.com/YuoCpNN.png


Theo tờ Bloomberg, ứng dụng này được h́nh thành từ những kinh nghiệm của cô Vân khi cô học ở Hoa Kỳ, với tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ. Cô Vân đă hợp tác với ông Anguera, người chuyên lập tŕnh giọng nói kỹ thuật số và phát triển dịch vụ tại Việt Nam trước khi mở rộng sang Ấn Độ và Nhật Bản. Ứng dụng trên có 13 triệu người dùng và doanh thu của công ty tăng gần 300% vào năm 2020. Đại dịch coronavirus đă làm tăng nhu cầu học trực tuyến.

Cô Vân, 37 tuổi, giám đốc điều hành lâu đời của ELSA, cho biết rằng với số vốn mới, công ty khởi nghiệp này có kế hoạch thâm nhập vào châu Mỹ Latinh và tăng tốc độ mở rộng khắp châu Á trong năm nay. Người dùng của ELSA phải trả một khoản lệ phí ghi danh, từ khoảng 3 đến 4 mỹ kim một tháng ở Việt Nam và khoảng 7 đến 8 mỹ kim ở Nhật Bản.