PDA

View Full Version : Người Việt tại Singapore gói bánh chưng tặng đồng hương


june04
02-02-2021, 07:53
150 chiếc bánh chưng được gói và dành tặng sinh viên cũng như người lao động Việt đang kẹt ở Singapore do Covid-19 không thể về nhà ăn Tết.

Để chia sẻ *nỗi nhớ nhà với những người tha hương, VCS - cộng đồng người Việt hiện sinh sống, học tập và làm việc tại đảo quốc sư tử - đă nảy ra ư tưởng gói bánh chưng để tặng mọi người.

Tina Yuan, tên thật là Nguyễn Thương, là một nhà văn, giáo viên dạy Anh ngữ, cùng tham gia tổ chức này cho biết Tết ở Singapore không giống Việt Nam. Hầu hết các gia đ́nh* tụ tập ăn uống trong* một hai ngày rồi trở lại cuộc sống thường nhật. Năm nay, hoạt động ấy sẽ khó hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. V́ thế, những người Việt mới qua đây sẽ hụt hẫng v́ thiếu vắng không khí náo nhiệt, sum họp của ngày Tết quê hương. "Mỗi chiếc bánh chưng là một lời an ủi để chúng ta cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn này",Tina chia sẻ.

Nhằm đảm bảo quy định hạn chế tập trung đông, nhóm được chia nhỏ để cùng nhau gói bánh chưng. "Mỗi chiếc bánh chưng có đủ thịt mỡ, đỗ xanh, gạo nếp và chút t́nh quê hương trong những ngày dịch bệnh", cô nói.

Nhóm khẩn trương gói bánh để kịp mang đi tặng trước Tết.

VCS thành lập được một năm bởi chị Jenifer Vũ. Hiện số thành viên thường trực là 10 người. Mỗi cá nhân có nhiệm vụ và tiếng nói riêng trong việc xây dựng văn hóa, kết nối đồng hương Việt Nam ở Singapore. Suốt một năm qua, VCS có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng. Cách đây không lâu, nhóm đă đi thăm, tặng quà và động viên những người lao động mất việc do dịch và kẹt lại đất nước này trong hoàn cảnh cạn kiệt tài chính.

Mỗi thành viên nhóm đều trân quư sứ mệnh mà ḿnh đang mang là cùng nhau chia sẻ kiến thức về cuộc sống, tháo gỡ khúc mắc, đưa đến thông tin cũng như kinh nghiệm sống cho mọi người tại đảo quốc sư tử. Nhóm hoạt động bằng nguồn kinh phí do trưởng nhóm và các thành viên tích cực đóng góp. Bên cạnh đó, VCS nhận được sự hỗ trợ từ những người Việt sống tại Singapore khác.