PDA

View Full Version : Thượng Viện Hoa Kỳ xác nhận Buttigieg đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải


florida80
02-02-2021, 23:18
2/2
Ông Pete Buttigieg, cựu thị trưởng đă từng đối đầu ứng cử viên Joe Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống năm 2020 của đảng Dân chủ, đă được Thượng viện Hoa Kỳ xác nhận vào thứ Ba (2 tháng 2) trong một cuộc bỏ phiếu với 86 thuận trên 13 chống để trở thành bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ.

Buttigieg, cựu thị trưởng của thành phố South Bend, Indiana, sẽ giám sát hàng không, xa lộ, xe cộ, đường ống và quá cảnh, cũng như nỗ lực bảo đảm giao thông an toàn khi đối mặt với đại dịch COVID-19. Ông cũng là thành viên Nội các đồng tính công khai đầu tiên được Thượng viện xác nhận. Tổng thống Biden đă đề nghị hỗ trợ thêm 20 tỷ Mỹ Kim để giúp các hệ thống vận chuyển của Hoa Kỳ đang vật lộn với sự sụt giảm lớn về lượng hành khách giữa đại dịch COVID-19.


https://i.imgur.com/E2IIGmE.png

Quốc hội đă phân bổ 39 tỷ Mỹ Kim tài trợ khẩn cấp cho các hệ thống vận chuyển, bao gồm 14 tỷ Mỹ Kim được phê duyệt vào tháng trước, và 65 tỷ Mỹ Kim cho các khoản vay và cứu trợ của chính phủ cho các hăng hàng không thương mại của Hoa Kỳ. Các nhà lập pháp đă chuyển 12 tỷ Mỹ Kim cho các phi trường và 2 tỷ Mỹ Kim cho dịch vụ xe lửa chở hành khách Amtrak.

Tân bộ trưởng Buttigieg phải quyết định xem có tài trợ cho một đường hầm dự kiến trị giá 13 tỷ Mỹ Kim nối New York và New Jersey trong hành lang đường hỏa xa Đông Bắc đi lại nhiều hay không.