PDA

View Full Version : Các Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng Hoà sẽ gặp Tổng Thống Biden tại Toà Bạch Ốc thảo luận về gói cứu trợ CO


florida80
02-02-2021, 23:28
Các Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng Hoà sẽ gặp Tổng Thống Biden tại Toà Bạch Ốc thảo luận về gói cứu trợ COVID-19

Tin từ Washington – Vào hôm Chủ nhật (31/1), một nhóm gồm 10 thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa đă chấp nhận lời mời của Tổng thống Biden tới Toà Bạch Ốc để thảo luận về gói cứu trợ kinh tế COVID-19 trị giá 1.9 ngh́n tỷ Mỹ kim, không lâu sau khi nhóm này đă viết thư đề nghị một gói cứu trợ thay thế.

Gói cứu trợ sẽ bao gồm 400 tỷ Mỹ kim để làm chậm sự lây lan của đại dịch và gia tăng tốc độ phân phối vaccine; hơn 1 ngh́n tỷ Mỹ kim dùng để hỗ trợ các gia đ́nh cần hỗ trợ tài chính trực tiếp.

Trong một tuyên bố trước đó vào tối hôm Chủ Nhật, Toà Bạch Ốc cho biết Tổng thống Biden đă thảo luận với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, Lănh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer và Thượng nghị sĩ ôn ḥa nổi tiếng của đảng Cộng ḥa Susan Collins, lănh đạo của nhóm 10 thượng nghị sĩ. Toà Bạch Ốc cho biết đảng Cộng ḥa đă được mời để “trao đổi đầy đủ các ư tưởng.”


https://i.imgur.com/VjHJApn.jpg

Không lâu sau tuyên bố của Toà Bạch Ốc, 10 thượng nghị sĩ đă đưa ra thông báo trong một tuyên bố chung vào tối hôm Chủ nhật. Các thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa đề nghị gói cứu trợ 600 tỷ Mỹ kim hoặc ít hơn một phần ba giá trị gói cứu trợ của Tổng thống Biden.

Trên chương tŕnh Fox News Sunday, Thượng nghị sĩ Bill Cassidy cho biết rằng theo bức thư của nhóm, gói cứu trợ sẽ bao gồm 160 tỷ Mỹ kim để phát triển, phân phối vaccine, xét nghiệm và truy vết. Một khoản tiền không xác định c̣n lại sẽ được dùng làm khoản thanh toán trực tiếp cho người dân Hoa Kỳ và gia hạn trợ cấp thất nghiệp.