PDA

View Full Version : 3 phụ nữ Cambodia được giải cứu khỏi những kẻ buôn người ở Việt Nam


florida80
02-10-2021, 20:04
2/10
Theo thông cáo báo chí từ Ṭa đại sứ Cambodia tại Việt Nam hôm thứ bảy (6/1), ba phụ nữ Cambodia đă được giải cứu khỏi những kẻ buôn người ở Việt Nam. Những nạn nhân có độ tuổi từ 17, 30, 31 đến từ các tỉnh Battambang, Kampong Cham và Tbong Khmum.

https://i.imgur.com/2DWbk7C.jpg


Three Cambodian victims of human trafficking in Vietnam. Royal Embassy of Cambodia to Vietnam

Hôm 22/1, họ đă được nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam giải cứu tại tỉnh Cao Bằng, cách Hà Nội 370 km và gần Trung Cộng, sau khi bị chặn lại trên một chuyến tàu không có giấy tờ trên đường những kẻ buôn người đưa họ sang Trung Cộng.

Ṭa đại sứ Cambodia tại Việt Nam cho biết, sau khi được cách ly, các viên chức đă đưa họ bằng hỏa xa đến Hà Nội vào thứ bảy và họ đă đến Saigon hôm 8/2. Ṭa lănh sự Cambodia tại Việt Nam sẽ giúp các nạn nhân trở về nhà qua cảng quốc tế Bavet.

Theo tờ Khmer Times đưa tin, dưới sự hợp tác chặt chẽ của Ṭa đại sứ với các cơ quan chức năng cộng sản Việt Nam, vào năm 2020, 35 phụ nữ Cambodia là nạn nhân của nạn buôn người đă được giải cứu và đưa trở về Cambodia. Hầu hết các nạn nhân trong độ tuổi từ 16 đến 30, không có passport và bị bọn buôn người đưa vào Việt Nam.