PDA

View Full Version : Lana Condor - sao tuổi Sửu gốc Việt thành danh tại Hollywood


sunshine1104
02-13-2021, 02:43
Ở tuổi 23, diễn viên gốc Việt Lana Condor đóng nhiều phim nổi tiếng, như "X-Men: Apocalypse", "Alita: Battle Angel", ba phần "To All the Boys".

Lana Condor tiếp tục vào vai chính - Lana Jean - trong phần ba To All the Boys: Always and Forever, dự kiến ra mắt ngày 12/2. Loạt phim tình cảm tuổi mới lớn được khán giả trên thế giới yêu thích, với phần một To All the Boys Ive Loved Before và hai To All the Boys: P.S. I Still Love You lần lượt nhận đánh giá 96% và 75% trên Rotten Tomatoes; mỗi tập phim luôn nằm trong top được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam vào thời điểm ra mắt.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1740201&stc=1&d=1613184212
Trong loạt phim, Lara Jean là cô gái Mỹ gốc Hàn có tính cách nhút nhát, đang học năm cuối trung học. Series tập trung vào mối quan hệ giữa Lara và những cậu bạn cô từng thầm thương suốt thời học sinh. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết "Always and Forever" của Jenny Han, xuất bản năm 2017. Ảnh: Netflix.

Vai diễn Lara Jean là cô gái châu Á điển hình: rất truyền thống, dễ ngại ngùng, nhưng đồng thời khát khao muốn thử những điều mới lạ. Nét diễn tự nhiên, đáng yêu của Condor được khán giả Mỹ tán thưởng. Trang Variety nhận định cô mang đến một hình ảnh mới mẻ, chân thực về nhân vật gốc Á trên màn ảnh Hollywood.

Lana Condor sinh năm 1997 tại Việt Nam, tên khai sinh là Trần Đồng Lan. Hồi 5 tháng tuổi, cô được một gia đình người Mỹ đón về nuôi dưỡng. Từ nhỏ, Condor được bố mẹ nuôi cho học ballet và vũ đạo. Sau này, cô theo học tại trường nghệ thuật biểu diễn chuyên nghiệp ở thành phố New York, rồi trở thành sinh viên Đại học Loyola Marymount.

Năm 2016, Lana Condor có vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp, là vai phụ trong bom tấn - "X-Men: Apocalypse" - kinh phí gần 250 triệu USD. Việc hợp tác cùng các diễn viên đình đám như James McAvoy, Jennifer Lawrence, Michael Fassbender... giúp Lana trau dồi nhiều kinh nghiệm diễn xuất.

Trong bản truyện tranh, đây là thành viên thường trực của nhóm anh hùng X-Men. Khi lên phim, vai của cô chỉ xuất hiện vỏn vẹn 10 phút. Dẫu vậy, Condor từng nói cô rất vinh dự khi được tham gia một dự án lớn. Cô được đạo diễn Bryan Singer đánh giá là đầu tư nghiêm túc cho vai diễn. Cuối năm 2016, diễn viên được mời đóng phần tiếp theo "X-Men: Dark Phoenix", nhưng từ chối vì trùng lịch "To All the Boys I've Loved Before".

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1740202&stc=1&d=1613184212
Tạo hình Lana Condor (phải) trong "Alita: Battle Angel". Năm 2019, Lana Condor gây chú ý khi vào vai phụ trong bom tấn "Alita: Battle Angel", do đạo diễn loạt phim "Avatar" - James Cameron - sản xuất. Cô đóng một thiếu nữ mồ côi tên là Koyomi, bạn thân của nhân vật Hugo (Keean Johnson đóng) và là mắt xích quan trọng trong đường dây phim. Đất diễn không nhiều nhưng cô thể hiện được hình ảnh mới mẻ và khả năng diễn xuất đa dạng. Ảnh: 20th Century.

Vai diễn "nặng ký" nhất của Lana Condor cho đến hiện tại là trong series "Deadly Class", ra mắt năm 2019. Không còn là cô học trò ngọt ngào đáng yêu Lara Jean, Condor trở thành nữ sát thủ tuổi teen máu lạnh Saya Kuroki. Để vào vai tốt, Lana Condor dành nhiều thời gian học võ thuật, diễn xuất.

Với vai thứ chính, Lana Condor để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Cô nhận lời khen từ bộ đôi đạo diễn nổi tiếng nhà Marvel là Joe và Anthony Russo - người tạo nên bom tấn "Avengers: Infinity War" và "Avengers: Endgame". Bộ đôi nhận xét "Deadly Class" là bệ phóng tốt để nữ diễn viên tiếp tục phát triển tại kinh đô điện ảnh lớn nhất trên thế giới - Hollywood.

Ngoài diễn xuất, Lana Condor còn định hướng trở thành nghệ sĩ truyền cảm hứng. Condor có trang Youtube riêng để cập nhật các bài hát, nhảy, chia sẻ góc nhìn cuộc sống... được cô thực hiện cùng bạn trai Anthony De La Torre (video). Tháng 2/2020, hai tháng sau khi Condor đăng tải video đầu tiên, kênh của cô đạt 475.000 lượt theo dõi và hơn 9,8 triệu lượt xem.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1740203&stc=1&d=1613184212
Lana Condor chuộng phong cách quyến rũ, sang trọng khi tham gia các sự kiện thảm đỏ. Cô thường chọn đầm có họa tiết nổi bật, cùng lối thiết kế mang phong cách Á Đông. Trong ảnh, cô diện váy lụa đen, thêu hoa văn trắng và cách điệu tay áo, phối giày Jimmy Choo dự thảm đỏ lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2020.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1740204&stc=1&d=1613184212
Tại sự kiện công chiếu phim "Mulan" ngày 3/9/2020, trang Popsugar nhận xét Lana Condor như nữ chiến binh khi diện jumpsuit Antonio Berardi xẻ ngực sâu, đính hạt vàng, tay áo kimono cách điệu. Diễn viên tạo kiểu tóc uốn xoăn nhẹ, phối trang sức kim cương Lark and Berry.