PDA

View Full Version : Công dụng tuyệt vời của su hào


june04
02-13-2021, 16:18
Su hào không chỉ là loại rau củ cung cấp nhiều chất xơ, vitamin cho cơ thể, su hào c̣n có thể hỗ trợ chữa nhiều bệnh.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1740456&stc=1&d=1613233060


Điều ḥa huyết áp

Cũng do su hào chứa nhiều kali vốn đóng vai tṛ như một chất giăn mạch, làm giảm sự căng thẳng trên hệ thống tim mạch bằng cách làm giảm sự căng thẳng của mạch máu và động mạch. Điều này giúp làm tăng tuần hoàn, cung cấp oxy cho các vùng trọng điểm, nhờ đó làm giảm các rủi ro về tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ... Kali cũng đóng một phần quan trọng trong việc điều tiết chất lỏng trong cơ thể. Cùng "song kiếm hợp bích" với natri để điều chỉnh sự dịch chuyển chất lỏng giữa các tế bào.

Tốt hệ tiêu hóa

Để hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nên ăn su hào v́ nó có hàm lượng chất xơ tuyệt vời. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt bằng cách duy tŕ sức khỏe của ruột và ruột kết. Nó cũng có vai tṛ quan trọng trong việc duy tŕ lượng vi khuẩn có lợi trong ruột ở mức cân bằng. Tất cả những yếu tố trên giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh ở đường tiêu hóa, bệnh trĩ và ung thư ruột kết.

Giảm cân hiệu quả

Su hào có tới 91% là nước và chứa nhiều chất xơ, ít chất béo. Đây là thực phẩm lư tưởng của người bị béo ph́ hoặc người muốn giảm cân. V́ hàm lượng chất béo ḥa tan ít, không có cholesterol nên tốt cho pḥng chống bệnh tim mạch và đột quỵ. Tuy nhiên, đối với những người này nên ăn su hào luộc, nộm, hạn chế ăn su hào xào.

Củng cố xương

Su hào chứa nhiều manganese, sắt, calcium nên rất tốt cho xương khi tuổi về chiều. Ngăn ngừa bệnh loăng xương khi bạn c̣n trẻ là tốt nhất, v́ vậy hăy chú trọng những thực phẩm giàu calcium.

Tăng thị lực

Củ su hào rất giàu các hợp chất carotenes, nhất là beta-carotene vốn là một hợp chất chống oxy hóa đặc biệt là ở mắt, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa hoặc làm chậm quá tŕnh đục thủy tinh thể.

Ngừa ung thư

Do chứa nhiều các hóa chất thực vật (phytochemicals), đặc biệt là chất glucosinolates, chất này được xem là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư, nhất là ung thư nhũ hoa và ung thư tiền liệt tuyến.