PDA

View Full Version : Ông gốc Việt thiếu nợ hơn 10,000 USD tiền mua tôm bị truy tố


vuitoichat
02-15-2021, 13:26
Một người đàn ông gốc Việt thiếu nợ hơn 10,000 USD của một ngư phủ bán tôm từ Louisiana, và ông này cũng là người gốc Việt. V́ vậy tranh căi tiền mua bán tôm, một ông gốc Việt đă phải đóng tiền thế chân để được tại ngoại trong lúc chờ ngày ra ṭa.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1741432&stc=1&d=1613395603
Victor Trần (Jefferson County’s District of Attorney)

Tin của báo The Port Arthur News ngày 12 tháng 2, 2021 cho biết ông Trần Chánh Lộc, 56 tuổi, c̣n có tên là Victor Trần, là một doanh gia tại Port Arthur, Texas. Ông đă thiếu nợ một ngư phủ bán tôm từ Louisiana, và ông này cũng là người gốc Việt.

Vụ mua bán xảy ra vào ngày 28 tháng 6, 2020. Hôm đó ông Timmy Trương lái chiếc tàu Triples Product chở tôm vào bến đậu Yellow Jacket Seafood, 2931 South MLK Drive tại Pleasure Island. Ông Timmy Trương chưa từng ghé bến tàu này trước đây.

Theo hồ sơ khởi tố của Pḥng Biện Lư Hạt Jefferson County, Timmy Trương và Victor Trần đă đồng ư mua bán lô tôm trên tàu của ông Timmy với giá $76,186. Ông Victor Trần đă trao $65,955.

Khoảng 10 ngày sau ông Victor Trần viết ngân phiếu trả nốt phần tiền c̣n lại là $10,231.34. Thế nhưng sau khi gởi tấm check, ông Victor Trần đă yêu cầu ngân hàng không giải ngân món tiền ghi trên ngân phiếu.

V́ vậy ông Timmy Trương đă viết thư yêu cầu ông Victor Trần phải trả nốt phần tiền nợ trong ṿng 10 ngày. Sau đó ông ngư phủ từ Louisiana vẫn không nhận được tiền từ ông mua cá ở Texas và báo cho nhà chức trách biết để đ̣i nợ.

Tin cho biết là trong cuộc điều tra, ông Victor nói rằng lô tôm mua của ông Timmy đă có một phần tôm xấu khiến ông không thể bán được. Ông nói sẽ cung cấp h́nh ảnh chứng minh nhưng các điều tra viên chưa nhận được h́nh.

Ông Victor cũng nói rằng ông Timmy đă kư gửi tôm để bán, thế nhưng biên lai không cho thấy điều đó.

V́ vậy vào tháng 12 ông bị khởi tố với cáo trạng trộm cắp (felony theft). Ông đă đóng tiền để được tại ngoại trong thời gian chờ ṭa giải quyết vụ tranh chấp này.

Theo thủ tục, cáo trạng (indictment) là h́nh thức khởi tố chứ không phải là sự kết tội. Khi đại bồi thẩm đoàn cho phép th́ pḥng biện lư mới có thể tiếp tục đưa hồ sơ vụ này đến quan ṭa. Đôi bên c̣n có thời gian để giải quyết cuộc tranh chấp này mà không phải đưa nhau ra ṭa.

kuti
02-15-2021, 13:55
Ừ , ở Mỹ bịp nợ kiểu vn là thua.....