PDA

View Full Version : Xe của người Việt bị cắt đứt dây thắng ở Mỹ


vuitoichat
02-25-2021, 11:29
Một trong các nạn nhân của những xe bị cắt đứt dây thắng là người gốc Việt, sau khi cảnh sát tại thị xă Des Moines đang truy t́m một người đàn ông đă cắt đứt dây thắng của những xe đậu gần lề đường, khiến cho ít nhất 18 chiếc xe bị hư hại.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1746604&stc=1&d=1614252541
H́nh lấy từ video cho thấy người đàn ông đang cắt dây thắng bên trong bánh xe.

Tin của đài truyền h́nh KOMO cho biết nhiều máy video an ninh đă thâu được h́nh ảnh một người đàn ông chui xuống gầm bên trái phía trước của xe để cắt đứt dây thắng. Hầu hết các xe đă bị cắt đứt dây thắng trong ṿng một phút. Dây thắng chứa chất lỏng dùng để tạo áp lực giúp cản ṿng quay của bánh xe và làm cho xe dừng lại.

Cô Jackie Trần nói với đài KOMO rằng cô không biết xe ḿnh bị phá hoại, cho đến khi cô lùi xe ra ngoài lối xe driveway th́ mới biết ḿnh không thể làm cho chiếc xe dừng lại.

Jackie Trần nói, “Tôi t́m cách đạp thắng nhưng nghe thắng rất nhẹ. Tôi đạp nhiều lần mà vẫn thấy xe không dừng lại.”

Cuối cùng th́ cô dùng thắng tay khẩn cấp (parking brake) để đậu xe lại. Tuy vậy, sự sửng sốt v́ suưt gây tai nạn đă khiến cho cô c̣n bị hoảng hốt sau khi rời xe.

“Tôi muốn lùi xe lại nhưng quá sợ hăi, không thể làm ǵ được,” Jackie Trần kể.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1746605&stc=1&d=1614252541
Jackie Trần đang nói chuyện với đài truyền h́nh KOMO tại tiểu bang Washington.

Một máy video thâu được h́nh ảnh người đàn ông đi ngang qua nhiều chiếc xe trước khi chọn một xe để cắt dây thắng. Anh Peter Trần, chồng của Jackie, nói rằng h́nh như người gốc Việt bị làm mục tiêu trong những vụ phá hoại.

Peter Trần nói với đài KOMO, “Ông ta [kẻ phá hoại] đă đến căn nhà kia ḱa. Nhà đó cũng là người Việt Nam. Điều mà tôi thắc mắc là hắn ta đă bỏ qua những nhà khác mà lại nhắm vào nhà kia. Có phải v́ nhà đó là người Mỹ gốc Á Châu?”

Các điều tra viên của sở cảnh sát đă nhận được 18 báo cáo về việc xe bị cắt đứt dây thắng kể từ hôm thứ Hai, 22 tháng 2, đến nay. Cảnh sát nói rằng không chỉ người gốc Á Châu bị nhắm vào mà người thuộc chủng tộc khác cũng bị làm mục tiêu. V́ vậy cảnh sát nói rằng họ chưa rơ động lực đằng sau những vụ cắt đứt dây thắng để khiến cho xe bị tai nạn.

Sở Cảnh Sát Des Moines tin rằng người đàn ông trong h́nh video đă gây ra tất cả 18 vụ phá hoại. Họ mong ai có tin tức ǵ thêm th́ hăy gọi số 206-878-3301.

Lang Que
02-27-2021, 17:35
Xe hơi làm ǵ có dây thắng mà cắt. Đúng ra phải nói là cắt ống dẫn dầu thắng.