PDA

View Full Version : Hàn Quốc: Nói chia tay bạn trai, nhiều phụ nữ bị giết


pizza
03-09-2021, 04:36
Nhiều nữ giới Hàn Quốc bị giết v́ nói chia tay bạn trai. Đây không phải là hiện tượng riêng lẻ. Tại quốc gia này, ít nhất 97 phụ nữ bị chồng và bạn trai giết vào năm 2020.
23,3% hung thủ cho biết họ đă giết bạn gái hoặc vợ v́ những người này muốn chia tay hoặc từ chối quay lại.

Theo Korea Times, tổ chức Korea Women’s Hotline cho biết hung thủ gây ra những vụ án này đều là người có quan hệ thân mật với họ như chồng hoặc bạn trai.

Ngoài 97 phụ nữ đă thiệt mạng, ít nhất 113 người đă bị đối xử vô cùng bạo lực và suưt chết trong gang tấc.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1752836&stc=1&d=1615264499
Nhiều phụ nữ Hàn Quốc bị chồng và bạo hành. Họ đă thoát chết trong gang tấc. Ảnh: Getty.

Kết quả phân tích của tổ chức này cho thấy cứ 1,6 ngày lại có tin về một phụ nữ bị giết hoặc bị bạo hành nặng nề. Nạn nhân thuộc mọi lứa tuổi từ thanh thiếu niên đến những người 70 tuổi.

“Con số này chắc chắn thấp hơn thực tế v́ nhiều trường hợp c̣n không được biết đến để xuất hiện trên truyền thông”, cán bộ của tổ chức này cho hay.

Động cơ giết người được viện dẫn nhiều nhất trong những vụ này là do hung thủ bị từ chối.

Tổ chức cho biết 23,3% người phạm tội nói đă giết vợ hoặc bạn gái do bị chia tay hoặc bị từ chối quay lại. 22,8% khai báo họ vô t́nh sát hại nạn nhân trong lúc tức giận và 14,9% giết người khi nghi ngờ nạn nhân ngoại t́nh.

Tổ chức chia sẻ nhiều nạn nhân của các vụ bạo hành đă cho rằng hành động bạo lực xảy đến với họ chỉ đơn thuần là “cuộc căi vă v́ t́nh”.

VietBF@ sưu tầm.