PDA

View Full Version : Chính Phủ Biden hủy kế hoạch hạn chế nhập cư đối với những người nhiều khả năng sẽ phải sống dựa vào


florida80
03-09-2021, 23:54
3/9
Chính Phủ Biden hủy kế hoạch hạn chế nhập cư đối với những người nhiều khả năng sẽ phải sống dựa vào trợ cấp chính phủ

in Washington DC – Chính phủ Biden vào thứ Ba, 9 tháng 3, đă thông báo với Tối Cao Pháp Viện về việc ngừng bảo vệ một chính sách của chính phủ tiền nhiệm, vốn muốn hạn chế việc thu nhận những người nhập cư nhiều khả năng sẽ phải sống dựa vào trợ cấp chính phủ.

Bộ Nội An Hoa Kỳ vào năm 2019 thông báo sẽ mở rộng định nghĩa về gánh nặng xă hội, theo đó, di dân nước ngoài có thể bị từ chối nhập cư, nếu họ bị cho là nhiều khả năng sẽ phải sống phụ thuộc vào trợ cấp chính phủ. Theo định nghĩa của chính phủ Trump, sự hỗ trợ của chính phủ bao gồm các khoản trợ cấp tiền mặt và cả trợ cấp không tiền mặt, như Medicaid, food stamps, và nhà ở.

Thông báo của Bộ Nội An khi đó đă ngay lập tức đối mặt với hàng loạt vụ kiện, và các ṭa cấp thấp bị chia rẽ về việc liệu các quy định mới có vi phạm luật liên bang hay không. Tuy nhiên, sau cùng, việc áp dụng quy định mới đă bị đ́nh chỉ, và chính phủ Trump đă kháng án.

https://i.imgur.com/gbvAIoK.jpg

Tối Cao Pháp Viện vào cuối tháng 2 vừa qua đă đồng ư xem xét vụ kiện này. Tuy nhiên, vào thứ Ba, Bộ Tư Pháp đă thông báo với ṭa án rằng, chính phủ Biden đồng ư với các nguyên đơn đang phản đối quy định nhập cư, và vụ kiện nên được băi bỏ.

Vào tháng 2, Tổng Thống Biden đă tỏ ư muốn thay đổi chính sách nhập cư, khi kư lệnh hành pháp yêu cầu các cơ quan liên bang đánh giá lại các quy định dưới thời cựu Tổng Thống Trump

QQQ_Cake
03-10-2021, 00:08
Thank you