PDA

View Full Version : Một người gốc Việt tặng 35 máy điện toán cho cộng đồng Little Saigon


vuitoichat
03-10-2021, 10:40
Cộng đồng Little Saigon được một mạnh thường quân gốc Việt ở San Jose thông báo tặng 35 máy điện toán cho cộng đồng khu Little Saigon này để giúp học sinh học có máy vi tính riêng dể có ở nhà cho thoải mái hơn.

Ông Nguyễn Vũ Nhă cho biết đây là một chương tŕnh ông đă làm ở San Jose được một năm rồi, với mục đích giúp đỡ nhiều gia đ́nh gốc Việt trong thời buổi khó khăn.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1753445&stc=1&d=1615372840
Một máy điện toán ông Nguyễn Vũ Nhă sẽ tặng cho cộng đồng Little Saigon. (H́nh: Nguyễn Vũ Nhă cung cấp)

Ông Nhă nói với phóng viên Người Việt: “Các em phải học ở nhà và thường được nhà trường phát cho một máy điện toán Chromebook để vào trang web của trường làm bài, nhưng không vào được các trang web khác để tra cứu tài liệu, nên cần có máy riêng. Trong thời buổi dịch bệnh này, ai cũng gặp khó khăn, nhiều phụ huynh thất nghiệp nên không thể mua máy cho các em được. V́ vậy, tôi muốn giúp đỡ họ về chi phí đó.”

“Tôi từng đi công tác ở Orange County nhiều lần, nên mới nghĩ tại sao ḿnh không tổ chức tặng máy điện toán cho cộng đồng ở đây, và gom góp được tổng cộng 35 máy,” ông Nhă chia sẻ.

Theo ông Nhă, ông sẽ tặng cộng đồng 35 máy điện toán tại ṭa soạn nhật báo Người Việt vào trưa Thứ Bảy, 13 Tháng Ba.

Ông cho hay 35 máy điện toán này hiệu HP, tuy đời cũ nhưng ông đă nâng cấp bộ nhớ và ổ cứng để máy chạy nhanh hơn, lại c̣n sử dụng Windows 10.

Ông kêu gọi cộng đồng Little Saigon liên lạc gấp bằng cách gửi tin nhắn qua điện thoại, và sẽ tặng máy cho 35 người đầu tiên liên lạc.

“Ai liên lạc, nói cần máy là tôi tặng, đúng 35 người, và tôi không hề ‘tra khảo’ ǵ hết,” ông nói.

Để liên lạc với ông Nguyễn Vũ Nhă, xin gửi tin nhắn đến số điện thoại (408) 621-8154.

Những người được ông Nhă tặng máy, xin đến ṭa soạn nhật báo Người Việt tại địa chỉ 14771 Moran Street, Westminster, CA 92683, vào trưa Thứ Bảy, 13 Tháng Ba. (Thiện Lê) [qd]