troopy
03-18-2021, 01:41
Bí quyết làm giàu của những người phụ nữ tỷ USD trong giới show. Một trong những số đó là Kris Jenner. Bà cùng các cô con gái đă đi lên từ số không và tạo ra đế chế tỷ USD mang tên Kardashian - Jenner.
Keeping Up with the Kardashians, show truyền h́nh thực tế thành công ngoài mong đợi của mẹ con nhà Kim, sắp kết thúc sau 20 mùa phát sóng.
Sau 14 năm, các chị em của Kim đều trở thành siêu sao toàn cầu. Những chàng rể, nàng dâu trong nhà - dù không rực rỡ bằng - cũng được gắn mác ngôi sao truyền h́nh thực tế. Thành công có công không nhỏ của bà Kris Jenner.
Show thực tế phát sóng mùa cuối cùng vào trung tuần tháng 3. Suốt 14 năm, họ đă gây dựng đế chế tỷ USD từ những thứ đơn giản nhất.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1758265&stc=1&d=1616031598
Kim Kardashian là người phụ nữ nhỏ bé nhất trong gia đ́nh, nhưng làm được những thứ phi thường.
Bí quyết của những người phụ nữ tỷ USD
Năm 2007, Ted Harbert, giám đốc điều hành truyền thông của đài cáp E!, từng cho rằng kịch bản Keeping Up with the Kardashians quá nhảm nhí. Trả lời hăng thông tấn AP, Harbert cho rằng nếu không có Ryan Seacrest - giám đốc sáng tạo của American Idol - thúc giục, chương tŕnh sẽ bị xếp xó vĩnh viễn.
Những thước phim gần gũi, thậm chí không mang chút tính nghệ thuật nào, từng bị đội ngũ của E! phản đối. Họ cho rằng nhà Kim “không có tài năng và không thực sự làm được điều ǵ ra tṛ”. Song, với con mắt của người làm truyền thông, Harbert biết rằng anh đă nhặt được vàng.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1758266&stc=1&d=1616031598
Những sao truyền h́nh thực tế vô danh ngày nào giờ đă là triệu phú USD.
“Kịch bản nhà Kim đi theo công thức gia đ́nh cổ điển. Đó điều mà tôi đă theo đuổi nhiều năm tại ABC, nhưng vẫn rất thành công. Họ có thể đánh nhau, la hét, thậm chí từ mặt, nhưng cuối cùng vẫn tôn lên giá trị cốt lơi của gia đ́nh là yêu thương lẫn nhau, sẵn sàng xù lông khi có người ngoài tác động”, Harbert nhận xét.
Trên hết, Kris Jenner - vừa là người mẹ, vừa lèo lái đế chế - đă đóng vai tṛ kết nối các con với nhau. “Một bà mẹ an ủi đàn con. Điều đó đời thường, nhưng vẫn rất kịch tính”, Ted Harbert nói thêm.
Đúng với dự đoán của Harbert, Keeping Up with the Kardashians nhanh chóng trở thành món ăn tinh thần của số đông người dân Mỹ. Theo Belfast Telegraph, show truyền h́nh thực tế không chỉ thu hút các bà nội trợ, mà cả những thanh niên cũng có thể kể vanh vách chuyện drama của nhà Kardashian.
Từ cuộn băng nhạy cảm của Kim, sau đó là show truyền h́nh thực tế, bà Kris Jenner giúp các con xây dựng thành công đế chế tỷ USD, phủ sóng nhiều lĩnh vực từ thời trang, làm đẹp, cho tới cả tṛ chơi điện tử.
Thành công và giàu có nhất phải kể đến Kim và Kylie. Hai chị em cùng mẹ khác cha hiện là chủ tịch của các công ty mỹ phẩm toàn cầu có trị giá hàng trăm triệu USD. Họ xây dựng đế chế cho riêng bản thân nhờ vào truyền h́nh thực tế và mạng xă hội.
Mary Murphy - nhà báo, chuyên gia văn hóa đại chúng và phó giáo sư tại USC Annenberg School - cho rằng sử dụng thành thạo mạng xă hội là ch́a khóa thành công của đế chế Kardashian - Jenner.
“Họ sinh ra và sống nhờ mạng Internet. Họ hiểu mạng xă hội đặt nền móng trong lĩnh vực KOL và trở thành những người có tầm ảnh hưởng toàn cầu”, Murphy nhận xét.
“Nhà Kardashian có hướng đi rất khác. Họ lợi dụng chương tŕnh thực tế để quảng bá và bán sản phẩm. Đây là điều mà nhiều diễn viên khác không dám làm vào thời điểm đó. V́ vậy, họ nổi lên, không chỉ với tư cách diễn viên, mà c̣n là những ngôi sao truyền h́nh thực tế, tạo ra hẳn một đế chế riêng”, cô nói thêm.
Mary Murphy cũng cho rằng việc Keeping Up with the Kardashians nói về hôn nhân, chuyện ly hôn, con cái, bê bối, thành công trong kinh doanh… đă “dạy” cho dân Mỹ, đặc biệt là thế hệ trẻ, cách để trở nên nổi tiếng.
Mặt khác, game show nhà Kim không chỉ là món ăn giải trí. Keeping Up with the Kardashians đă khẳng định quyền lực của những người phụ nữ.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1758267&stc=1&d=1616031598
Hào quang chưa bao giờ bỏ rơi mẹ con bà Kris Jenner.
Những người đàn ông trong show - bao gồm Rob Kardashian và các con rể như Scott Disick hay Travis Scott - luôn chịu thua về mặt sức hút khi so với Kim và những chị em.
“Tất cả điều họ đă làm đều trở nên khác biệt. Chương tŕnh cho người khác hiểu rằng bất cứ ai cũng có thể trở thành tỷ phú, kết hôn với người nổi tiếng, những cái tên vô danh sẽ trở thành siêu mẫu, thành lập đế chế kinh doanh riêng… Và rồi, dù có đổ vỡ, điều cuối cùng c̣n lại là gia đ́nh”, Murphy nói.
Cô cũng cho rằng sức mạnh nữ quyền cùng sự gắn kết giữa những người phụ nữ đă khiến khán giả toàn cầu nói chung và dân Mỹ nói riêng cảm thấy bị thu hút. “Nhiều người trong số họ đă chọn cách rời bỏ gia đ́nh, nhưng những người phụ nữ luôn ở bên nhau. Bỏ qua chuỗi tai tiếng, họ là h́nh mẫu tích cực về gia đ́nh đáng được noi theo”, phó giáo sư nói thêm.
Đế chế tỷ USD nhưng lắm tranh căi
Tuy nhiên, không phải ai cũng hài ḷng khi nh́n thấy đế chế Kardashian - Jenner thành công.
Trong suốt 20 mùa phát sóng, nhiều nhà phê b́nh truyền h́nh nói rằng họ thấy hoang mang khi theo dơi series. Song, sự đánh giá, phản đối của nhóm này dường như không gây ảnh hưởng nhiều đến rating hay sự chú ư của khán giả.
Đáng nói, “vẻ đẹp siêu thực” của nhà Kardashian - Jenner luôn gây ra nhiều ư kiến trái chiều. Ṿng eo siêu nhỏ, ṿng ba quá khổ, đôi môi "tều" filler… bị chỉ trích khi đặt ra những tiêu chuẩn “không khả thi”, khiến nhiều người bắt chấp hậu quả để làm theo.
Tuy nhiên, chuyên gia Astrid Longhurst cho biết Kim Kardashian đă biến cơ thể của ḿnh thành thương hiệu trị giá hàng triệu USD.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1758268&stc=1&d=1616031598
Những người phụ nữ vẫn thoải mái kiếm tiền dù hứng chịu không ít chỉ trích.
“Dù xem h́nh dạng cơ thể của Kim Kardashian như sự tôn vinh những đường cong hay là h́nh ảnh phi thực tế, cần phẫu thuật thẩm mỹ để đạt được, công chúng không thể phủ nhận cách cô ấy lợi dụng nó để khiến người xem để ư: từ yêu thích ngưỡng mộ, cho đến phẫn nộ, lên án v́ những bộ trang phục bó sát”, Astrid Longhurst nói.
Nhưng cuộc vui nào rồi cũng tàn. Kim - yếu tố hút khách bậc nhất chương tŕnh - thừa nhận gia đ́nh đang gặp khó khăn, nhất là khi cô chuẩn bị ly hôn rapper Kanye West. Bà mẹ bốn con đệ đơn ly hôn hồi giữa tháng 2, báo hiệu sự kết thúc cho một trong những cuộc hôn nhân rùm beng nhất Hollywood trong thập kỷ qua.
Cũng đă đến lúc “những người phụ nữ tỷ USD” khép lại đế chế này để bắt đầu hành tŕnh mới. Bởi khi bước ra từ thương hiệu vững chắc, họ đều thành công với sự nghiệp riêng, từ bà mẹ tài năng trong kinh doanh cho đến những đứa con có thể kém tài hơn.
VietBF@ sưu tầm.
Keeping Up with the Kardashians, show truyền h́nh thực tế thành công ngoài mong đợi của mẹ con nhà Kim, sắp kết thúc sau 20 mùa phát sóng.
Sau 14 năm, các chị em của Kim đều trở thành siêu sao toàn cầu. Những chàng rể, nàng dâu trong nhà - dù không rực rỡ bằng - cũng được gắn mác ngôi sao truyền h́nh thực tế. Thành công có công không nhỏ của bà Kris Jenner.
Show thực tế phát sóng mùa cuối cùng vào trung tuần tháng 3. Suốt 14 năm, họ đă gây dựng đế chế tỷ USD từ những thứ đơn giản nhất.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1758265&stc=1&d=1616031598
Kim Kardashian là người phụ nữ nhỏ bé nhất trong gia đ́nh, nhưng làm được những thứ phi thường.
Bí quyết của những người phụ nữ tỷ USD
Năm 2007, Ted Harbert, giám đốc điều hành truyền thông của đài cáp E!, từng cho rằng kịch bản Keeping Up with the Kardashians quá nhảm nhí. Trả lời hăng thông tấn AP, Harbert cho rằng nếu không có Ryan Seacrest - giám đốc sáng tạo của American Idol - thúc giục, chương tŕnh sẽ bị xếp xó vĩnh viễn.
Những thước phim gần gũi, thậm chí không mang chút tính nghệ thuật nào, từng bị đội ngũ của E! phản đối. Họ cho rằng nhà Kim “không có tài năng và không thực sự làm được điều ǵ ra tṛ”. Song, với con mắt của người làm truyền thông, Harbert biết rằng anh đă nhặt được vàng.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1758266&stc=1&d=1616031598
Những sao truyền h́nh thực tế vô danh ngày nào giờ đă là triệu phú USD.
“Kịch bản nhà Kim đi theo công thức gia đ́nh cổ điển. Đó điều mà tôi đă theo đuổi nhiều năm tại ABC, nhưng vẫn rất thành công. Họ có thể đánh nhau, la hét, thậm chí từ mặt, nhưng cuối cùng vẫn tôn lên giá trị cốt lơi của gia đ́nh là yêu thương lẫn nhau, sẵn sàng xù lông khi có người ngoài tác động”, Harbert nhận xét.
Trên hết, Kris Jenner - vừa là người mẹ, vừa lèo lái đế chế - đă đóng vai tṛ kết nối các con với nhau. “Một bà mẹ an ủi đàn con. Điều đó đời thường, nhưng vẫn rất kịch tính”, Ted Harbert nói thêm.
Đúng với dự đoán của Harbert, Keeping Up with the Kardashians nhanh chóng trở thành món ăn tinh thần của số đông người dân Mỹ. Theo Belfast Telegraph, show truyền h́nh thực tế không chỉ thu hút các bà nội trợ, mà cả những thanh niên cũng có thể kể vanh vách chuyện drama của nhà Kardashian.
Từ cuộn băng nhạy cảm của Kim, sau đó là show truyền h́nh thực tế, bà Kris Jenner giúp các con xây dựng thành công đế chế tỷ USD, phủ sóng nhiều lĩnh vực từ thời trang, làm đẹp, cho tới cả tṛ chơi điện tử.
Thành công và giàu có nhất phải kể đến Kim và Kylie. Hai chị em cùng mẹ khác cha hiện là chủ tịch của các công ty mỹ phẩm toàn cầu có trị giá hàng trăm triệu USD. Họ xây dựng đế chế cho riêng bản thân nhờ vào truyền h́nh thực tế và mạng xă hội.
Mary Murphy - nhà báo, chuyên gia văn hóa đại chúng và phó giáo sư tại USC Annenberg School - cho rằng sử dụng thành thạo mạng xă hội là ch́a khóa thành công của đế chế Kardashian - Jenner.
“Họ sinh ra và sống nhờ mạng Internet. Họ hiểu mạng xă hội đặt nền móng trong lĩnh vực KOL và trở thành những người có tầm ảnh hưởng toàn cầu”, Murphy nhận xét.
“Nhà Kardashian có hướng đi rất khác. Họ lợi dụng chương tŕnh thực tế để quảng bá và bán sản phẩm. Đây là điều mà nhiều diễn viên khác không dám làm vào thời điểm đó. V́ vậy, họ nổi lên, không chỉ với tư cách diễn viên, mà c̣n là những ngôi sao truyền h́nh thực tế, tạo ra hẳn một đế chế riêng”, cô nói thêm.
Mary Murphy cũng cho rằng việc Keeping Up with the Kardashians nói về hôn nhân, chuyện ly hôn, con cái, bê bối, thành công trong kinh doanh… đă “dạy” cho dân Mỹ, đặc biệt là thế hệ trẻ, cách để trở nên nổi tiếng.
Mặt khác, game show nhà Kim không chỉ là món ăn giải trí. Keeping Up with the Kardashians đă khẳng định quyền lực của những người phụ nữ.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1758267&stc=1&d=1616031598
Hào quang chưa bao giờ bỏ rơi mẹ con bà Kris Jenner.
Những người đàn ông trong show - bao gồm Rob Kardashian và các con rể như Scott Disick hay Travis Scott - luôn chịu thua về mặt sức hút khi so với Kim và những chị em.
“Tất cả điều họ đă làm đều trở nên khác biệt. Chương tŕnh cho người khác hiểu rằng bất cứ ai cũng có thể trở thành tỷ phú, kết hôn với người nổi tiếng, những cái tên vô danh sẽ trở thành siêu mẫu, thành lập đế chế kinh doanh riêng… Và rồi, dù có đổ vỡ, điều cuối cùng c̣n lại là gia đ́nh”, Murphy nói.
Cô cũng cho rằng sức mạnh nữ quyền cùng sự gắn kết giữa những người phụ nữ đă khiến khán giả toàn cầu nói chung và dân Mỹ nói riêng cảm thấy bị thu hút. “Nhiều người trong số họ đă chọn cách rời bỏ gia đ́nh, nhưng những người phụ nữ luôn ở bên nhau. Bỏ qua chuỗi tai tiếng, họ là h́nh mẫu tích cực về gia đ́nh đáng được noi theo”, phó giáo sư nói thêm.
Đế chế tỷ USD nhưng lắm tranh căi
Tuy nhiên, không phải ai cũng hài ḷng khi nh́n thấy đế chế Kardashian - Jenner thành công.
Trong suốt 20 mùa phát sóng, nhiều nhà phê b́nh truyền h́nh nói rằng họ thấy hoang mang khi theo dơi series. Song, sự đánh giá, phản đối của nhóm này dường như không gây ảnh hưởng nhiều đến rating hay sự chú ư của khán giả.
Đáng nói, “vẻ đẹp siêu thực” của nhà Kardashian - Jenner luôn gây ra nhiều ư kiến trái chiều. Ṿng eo siêu nhỏ, ṿng ba quá khổ, đôi môi "tều" filler… bị chỉ trích khi đặt ra những tiêu chuẩn “không khả thi”, khiến nhiều người bắt chấp hậu quả để làm theo.
Tuy nhiên, chuyên gia Astrid Longhurst cho biết Kim Kardashian đă biến cơ thể của ḿnh thành thương hiệu trị giá hàng triệu USD.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1758268&stc=1&d=1616031598
Những người phụ nữ vẫn thoải mái kiếm tiền dù hứng chịu không ít chỉ trích.
“Dù xem h́nh dạng cơ thể của Kim Kardashian như sự tôn vinh những đường cong hay là h́nh ảnh phi thực tế, cần phẫu thuật thẩm mỹ để đạt được, công chúng không thể phủ nhận cách cô ấy lợi dụng nó để khiến người xem để ư: từ yêu thích ngưỡng mộ, cho đến phẫn nộ, lên án v́ những bộ trang phục bó sát”, Astrid Longhurst nói.
Nhưng cuộc vui nào rồi cũng tàn. Kim - yếu tố hút khách bậc nhất chương tŕnh - thừa nhận gia đ́nh đang gặp khó khăn, nhất là khi cô chuẩn bị ly hôn rapper Kanye West. Bà mẹ bốn con đệ đơn ly hôn hồi giữa tháng 2, báo hiệu sự kết thúc cho một trong những cuộc hôn nhân rùm beng nhất Hollywood trong thập kỷ qua.
Cũng đă đến lúc “những người phụ nữ tỷ USD” khép lại đế chế này để bắt đầu hành tŕnh mới. Bởi khi bước ra từ thương hiệu vững chắc, họ đều thành công với sự nghiệp riêng, từ bà mẹ tài năng trong kinh doanh cho đến những đứa con có thể kém tài hơn.
VietBF@ sưu tầm.