PDA

View Full Version : Chuỗi nhà hàng Trung Quốc bị phanh phui nấu phế phẩm cho khách


Cupcake01
03-19-2021, 01:31
Hai chuỗi nhà hàng cháo nổi tiếng bậc nhất của Trung Quốc đă xin lỗi sau vụ bê bối liên quan đến việc tái sử dụng thức ăn thừa và các hành vi mất vệ sinh khác.

Nhân viên bếp của chuỗi nhà hàng Man Ling - có hơn 1.000 cửa hàng trên khắp Trung Quốc và rất được ḷng nhiều thực khách, bao gồm cả người dẫn chương tŕnh truyền h́nh Đài Loan Dee Hsu - đă bị bắt gặp đang dùng thức ăn thừa để nấu cháo và xử lư thức ăn mà không rửa tay, theo South China Morning Post.

Một nhân viên được nh́n thấy gắp sườn heo ra khỏi nồi súp thừa để nấu cháo thịt và khoai mỡ cho những khách hàng khác, theo đoạn phim được phát sóng trên đài truyền h́nh địa phương.

“Đó đúng là đồ ăn c̣n thừa lại. Nấu lại là được rồi”, một nhân viên trả lời khi được hỏi rằng hành vi này có vấn đề về an toàn thực phẩm hay không. Người nhân viên khi đó không biết đă bị quay lén hành vi sai trái nói trên trong một phóng sự điều tra ngầm của phóng viên Đài truyền h́nh Phúc Kiến. Camera cũng ghi h́nh được cảnh các nhân viên bếp xử lư thức ăn chín bằng tay bẩn. Cảnh này tái diễn nhiều lần.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1758957&stc=1&d=1616117471
Nhân viên bếp tại nhà hàng Man Lin ở Phúc Châu dùng thức ăn thừa để tái chế cho thực khách khác. Ảnh: Đài truyền h́nh Phúc Kiến.

Trong khi đó, chuỗi nhà hàng cháo nổi danh khác là Sanmi Congee - có hơn 1.100 cửa hàng trên toàn quốc - cũng bị điều tra và phơi bày việc thuê nhân viên không có giấy chứng nhận sức khỏe và các hành vi mất vệ sinh tương tự tại một trong những cửa hàng ở thành phố Phúc Châu.

Theo tuyên bố từ chuỗi nhà hàng Man Ling vào đầu tuần này, cửa tiệm nằm ở phía đông nam thành phố Phúc Châu đă đóng cửa sau khi cuộc điều tra bí mật của Đài Truyền h́nh Phúc Kiến phanh phui một loạt các vấn đề về vệ sinh trong chương tŕnh dành riêng cho Ngày Quyền của Người tiêu dùng.

Man Ling xin lỗi v́ “làm khách hàng thất vọng” và cho biết họ đang kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả cửa hàng của ḿnh. Cửa hàng tại Phúc Châu cũng bị loại khỏi các ứng dụng đặt đồ ăn.

Tiếp bước Man Ling, phía Sanmi cũng mở lời xin lỗi hôm 16/3, thừa nhận sự tồn tại của "các mối nguy hiểm về vệ sinh và an toàn thực phẩm". Chuỗi nhà hàng này cũng đă đóng cửa hàng bị phanh phui và xóa nó khỏi các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến.

Cả hai thương hiệu, thuộc sở hữu của hai công ty khác nhau có trụ sở tại Thượng Hải, phát triển mạnh trong những năm gần đây khi thực phẩm “lành mạnh” giá rẻ của họ trở nên phổ biến trong bối cảnh ngành giao hàng thực phẩm của Trung Quốc bùng nổ.

VietBF @ Sưu tầm