PDA

View Full Version : Tin nóng: Phải làm ǵ khi chỉ nhận được "nửa tờ" ngân phiếu $1,400?


trungthuc
03-19-2021, 20:23
WASHINGTON, DC

Dự luật kích thích kinh tế được Tổng thống Joe Biden kư cuối tuần qua, mang lại niềm vui cho hàng triệu người Mỹ. Họ mong nhận được ngân phiếu $1,400 sớm như thông báo của IRS, bắt đầu từ ngày thứ Sáu, 12 tháng Ba, 2021.

Tuy nhiên, khi một tuần đă trôi qua, rất nhiều người chưa nhận được gói cứu trợ COVID-19 này, và một số người chỉ nhận được có "nửa tờ" ngân phiếu!

Cô Cassie Greaney ở Payson, Arizona nói với đài 12 News:

"Theo IRS, họ đă gửi toàn bộ số tiền $5,600 cho chúng tôi. Nhưng theo ngân hàng, chúng tôi chỉ nhận được $2,800, ngoài ra không có khoản tiền gửi nào đang chờ xử lư (processing) cả".

Gia đ́nh Cassie gồm 4 người, ngoài vợ chồng cô c̣n có hai người con gái là người phụ thuộc. Cô cho biết, tổng thu nhập gia đ́nh cô vẫn như năm ngoái, và nằm trong tiêu chuẩn mỗi người được nhận đủ $1,400, và chỉ có một tài khoản ngân hàng chung, nên IRS không thể gởi tiền về hai nơi khác nhau được.

Hàng ngàn gia đ́nh khác cũng lâm vào t́nh trạng tương tự. Nhiều người thất vọng và khó chịu trước việc làm của IRS, khi các câu trả lời của họ đều bị IRS và cả ngân hàng né tránh.

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2021/03/Half-check-3.jpg
Những người nhận được "nửa tờ" ngân phiếu nói rằng các câu hỏi của họ với IRS vẫn chưa được trả lời. (Chụp màn h́nh)

Một số người đă thành lập nhóm "Half Stimulus Missing" trên Facebook để phàn nàn về việc "xử lư khủng hoảng" của IRS.

Rất nhiều người chia sẻ trường hợp của họ giống như gia đ́nh cô Cassie đang gặp phải, và đặt câu hỏi "nửa tờ ngân phiếu" của họ bay đi đâu?

Người phát ngôn của IRS không xác nhận với đài 12 News điều ǵ, mà chỉ hướng dẫn khách hàng vào trang web IRS để xem "các khoản thanh toán sẽ bắt đầu được giảm bớt" cho những người nộp đơn nằm trong khoảng tổng số thu nhập đă điều chỉnh từ $75,000 đô la đến $80,000, hoặc các cặp vợ chồng kiếm được gấp đôi số tiền đó.

Cô Cassie nói rằng, thu nhập gia đ́nh cô thấp hơn nhiều so với mức $75,000 thế nhưng họ vẫn chưa nhận được "nửa tờ" ngân phiếu c̣n lại. Cô bối rối khi không biết làm việc ǵ tiếp theo để có thể lănh đủ số tiền theo luật. Cô nói:
"Chúng ta có thể sống chung với một trục trặc. Nhưng vấn đề là IRS nói với tôi rằng họ đă gửi tiền, hăy nói chuyện với ngân hàng của bạn. Ngân hàng nói rằng họ không nhận được thêm tiền nữa, hăy nói chuyện với IRS".(!?)

Cách trả lời của IRS và ngân hàng như họ đang "vờn trái banh trách nhiệm". Nhiều người gọi đến IRS nhưng không thể nói chuyện được do đường dây bị quá tải. Những câu hỏi gởi đi bằng email cũng chưa được IRS trả lời. Việc này lại làm những người nhận không đủ tiền thêm nhiều căng thẳng.

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2021/03/Half-check-2.jpg

Vào ngày 17 tháng Ba, IRS đă công bố rằng họ đă phát hành 90 triệu khoản thanh toán cho người Mỹ trong tuần vừa qua. Như thế, một số người có thể đă nh́n thấy "khoản thanh toán tạm thời" vào tài khoản ngân hàng của họ trước ngày thanh toán chính thức vào thứ Sáu 12/3/21.

Có nghĩa là những người dường như chỉ nhận được một nửa số tiền thanh toán cho đến thời điểm này sẽ nhận được đủ tiến kể từ ngày 19 tháng Ba.

Từ ngày 20 tháng Ba, nếu ai chưa nhận được khoản thanh toán đầy đủ, IRS khuyên rằng nên báo cáo vấn đề bằng cách xem hướng dẫn ở ḍng 30 của biểu mẫu 1040 của họ. Một phát ngôn viên IRS nói:
"Hăy điền vào bảng tính kèm theo (ḍng 30) và nếu quư vị đủ điều kiện, th́ nên điền vào ḍng đó. IRS sẽ trả lại số tiền thiếu này cho quư vị".

Cuối cùng khách hàng cứ phải chờ đợi IRS giải quyết vấn đề, mà không nhận được lời xin lỗi.

Nguồn: saigonnhonews.com

trungthuc
03-19-2021, 20:28
Hôm nay 19/3 tui vẩn chưa nhận được số tiền này ở Cali (account trong Bank of America) không biết v́ sao có sự chậm trể này? Ai ở Cali đă nhận rồi, xin lên đây cho biết với. Không lẽ kỳ rồi BOA bị "dính" mấy tỷ USD do bọn xấu gian lận tiền thất nghiệp năm 2020 nên họ chậm chi trả, hoặc chính phủ chưa chuyển đủ tiền?????

hoanglan22
03-21-2021, 13:56
Hôm nay 19/3 tui vẩn chưa nhận được số tiền này ở Cali (account trong Bank of America) không biết v́ sao có sự chậm trể này? Ai ở Cali đă nhận rồi, xin lên đây cho biết với. Không lẽ kỳ rồi BOA bị "dính" mấy tỷ USD do bọn xấu gian lận tiền thất nghiệp năm 2020 nên họ chậm chi trả, hoặc chính phủ chưa chuyển đủ tiền?????

Có khá nhiều người đang hỏi vấn đề này ....

trungthuc
03-21-2021, 18:39
Đây là thông tin mà người Mỹ (trong đó có cộng đồng người Việt) mong muốn có câu trả lời thỏa đáng. Tiếc thay do "sân chơi" này c̣n nhiều hạn chế đối với thành viên nên tôi đành phải post trong mục này. Theo nhiều thông tin, chính phủ ưu tiên giăi quyết cho những ai ĐI LÀM + CÓ KHAI THUẾ, số tiền này đă chuyển thẳng vô account của họ và dỉ nhiên công chức, quân nhân Hoa Kỳ cũng hưởng quyền ưu tiên này. Hôm nay 21/3 vẩn chưa thấy có tiền trong nhà bank của tôi, hi vọng sẽ nhận trong tuần tới, mong các bạn cũng sẽ nhận đượ!!!